Mỗi năm đơn đăng ký nhãn hiệu doanh nghiệp tăng từ 8- 10%

Theo đó, mục tiêu đến năm 2030, có 100% các trường đại học, viện nghiên cứu được tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hỗ trợ bảo hộ sở hữu trí tuệ.

Số lượng đơn đăng ký bảo hộ sáng chế của các viện nghiên cứu, trường đại học tăng trung bình 5-10%/năm; số lượng đơn đăng ký bảo hộ giống cây trồng tăng trung bình 5-10%/năm.

Hỗ trợ ít nhất 3 doanh nghiệp ứng dụng sáng chế/giải pháp hữu ích được bảo hộ để phát triển thương mại hóa hoặc nâng cao năng suất, chất lượng các đặc sản/sản phẩm chủ lực trên địa bàn.

Tối thiểu 60% sản phẩm được công nhận là sản phẩm dịch vụ chủ lực, đặc thù của tỉnh, sản phẩm gắn với Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" được hỗ trợ đăng ký bảo hộ, quản lý và phát triển tài sản trí tuệ, kiểm soát nguồn gốc và chất lượng sau khi được bảo hộ.

Doanh nghiệp tham gia tìm hiểu vấn đề sở hữu trí tuệ tại một sự kiện do Sở Khoa học và công nghệ tổ chức

Ngoài ra, hỗ trợ tạo lập và đăng ký bảo hộ sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu hàng hóa và giống cây trồng mới với mỗi năm ít nhất 30 đơn vị sáng chế, kiểu dáng công nghiệp và nhãn hiệu hàng hóa; 1 giống cây trồng.

Hỗ trợ xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể, chỉ dẫn địa lý đối với các đặc sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm đặc thù của địa phương (ít nhất 20 nhãn hiệu chứng nhận/nhãn hiệu tập thể); hỗ trợ đăng ký bảo hộ ra ngoài nước (ít nhất 08 nhãn hiệu). Số lượng đơn đăng ký nhãn hiệu của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tăng trung bình 8 - 10%/năm…

UBND tỉnh giao Sở Khoa học và công nghệ chủ trì, quản lý, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương tổ chức và triển khai thực hiện chương trình.

Thanh Cảnh - Văn Gia