Nâng cao hiệu quả công tác phát triển đảng từ đoàn viên Khối doanh nghiệp

Đại biểu trao đổi ý kiến tại diễn đàn. Ảnh: Nga Sơn

Tại diễn đàn, đại diện Đoàn cơ sở, chi đoàn cơ sở trực thuộc Khối DN đã sôi nổi thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến công tác phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên Khối DN. Các đại biểu đã nhấn mạnh đến thực trạng, những thuận lợi, khó khăn trong công tác phát triển đảng là đoàn viên thanh niên Khối DN.

Bên cạnh đó, một số đơn vị đã chia sẻ về những mô hình, cách làm hay trong tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào thanh niên cũng như phát triển đảng trong đoàn viên thanh niên; bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho cấp ủy đảng xem xét kết nạp... Một số ý kiến đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phát triển đảng từ đoàn viên ưu tú.

Phát biểu tại diễn đàn, Bí thư Đảng ủy Khối DN tỉnh Nguyễn Cao Cường đề nghị các cấp bộ Đoàn trong khối tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức, đội ngũ cán bộ Đoàn. Tiếp tục tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên... tạo động lực để đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên.

Bên cạnh đó định kỳ 6 tháng, một năm có đánh giá kết quả rèn luyện đoàn viên, làm cơ sở để lựa chọn đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng; đồng thời tiếp tục bồi dưỡng, giúp đỡ để đoàn viên ưu tú rèn luyện, trưởng thành, được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đối với mỗi đoàn viên thanh niên cần tích cực tham gia hoạt động phong trào do Đoàn tổ chức và coi đây là cơ hội để rèn luyện, trưởng thành.

Đồng chí Nguyễn Cao Cường, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: Nga Sơn

Đồng chí Nguyễn Cao Cường cũng đề nghị các cấp ủy đảng trong khối quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo củng cố tổ chức, cán bộ Đoàn, công tác Đoàn và phong trào thanh niên; tạo điều kiện về thời gian, kinh phí để tổ chức Đoàn hoạt động. Cùng với việc quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch cần tạo điều kiện để cán bộ Đoàn đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp...

* Trước khi diễn ra diễn đàn, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh đã triển khai Chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về "dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách, dám hành động vì lợi ích chung” dành cho cán bộ đoàn năm 2024.

Nga Sơn