Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông trong trường học

Công an huyện Tây Giang tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh Trường THPT Tây Giang.

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên của Đội CSGT - Công an huyện đã nêu lên thực trạng tình hình tai nạn giao thông xảy ra trên cả nước, của tỉnh Quảng Nam và huyện Tây Giang trong 9 tháng đầu năm 2023. Các nguyên nhân chính xảy ra tai nạn giao thông, các lỗi vi phạm thường gặp, tình hình chấp hành pháp luật về giao thông trên địa bàn huyện… Thông qua buổi tuyên truyền, Công an huyện phát hơn 400 tờ rơi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ cho các em học sinh.

Buổi tuyên truyền giúp nâng cao nhận thức về các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, nêu cao trách nhiệm của giáo viên, học sinh trong việc chung tay xây dựng văn hóa giao thông, góp phần ngăn chặn, hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật về TTATGT và TNGT liên quan đến học sinh. Đồng thời, hoạt động còn góp phần xây dựng và nhân rộng các mô hình đảm bảo TTATGT trong học sinh, trọng tâm là mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”.

Thời gian đến, lực lượng Công an huyện Tây Giang sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo phương châm “không có ngoại lệ”, “không có vùng cấm”, nhất là đối với các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông, góp phần bảo đảm tốt tình hình TTATGT trên địa bàn huyện.

Công an TP Tam Kỳ tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh.

Cùng ngày, Công an TP Tam Kỳ (Quảng Nam) phối hợp với phòng GD&ĐT TP Tam Kỳ tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh tại các trường TH Nguyễn Hiền, Hùng Vương, Nguyễn Viết Xuân, Nguyễn Văn Trỗi, Lê Thị Hồng Gấm, Phan Thanh, Lê Văn Tám và THCS Lê Lợi. Học sinh được báo cáo viên Công an TP Tam Kỳ truyền tải các kiến thức về an toàn giao thông bằng phương pháp trực quan sinh động, lấy học sinh làm trung tâm. Qua phần giao lưu, trò chuyện, đặc biệt là các câu đố vui về chủ đề giao thông, các chiến sĩ CSGT đã lồng ghép nội dung tuyên truyền luật giao thông cho các em, tập trung vào những nguyên tắc đảm bảo an toàn khi đi bộ, đi xe đạp, hướng dẫn các em đội mũ bảo hiểm đúng cách, nhắc nhở các em khi được bố mẹ đưa đi học bằng xe ô-tô phải chú ý thắt dây an toàn.

Qua buổi tuyên truyền, các em được nâng cao nhận thức và ý thức khi tham gia giao thông, từ đó góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến trẻ em trên địa bàn thành phố.

THÀNH NHÂN