Nga dùng công nghệ xịn vô hiệu hóa 'UAV của Ukraine' gần Bộ Quốc phòng

Các hãng thông tấn nước Nga đưa tin những mảnh vỡ của máy bay không người lái đã được tìm thấy cách các tòa nhà của Bộ Quốc phòng khoảng 2 km.

Bộ Quốc phòng cho biết trên kênh Telegram rằng đây là một "cuộc tấn công khủng bố" nhưng không gây thương vong.

Theo hãng tin Reuters, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết hai tòa nhà phi dân sự đã bị tấn công khoảng 4 giờ (giờ địa phương).

Một tòa nhà bị hư hại sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái hôm 24-7. Ảnh: Reuters

Không rõ liệu máy bay không người lái đã va vào các tòa nhà khi chúng bị hạ hay chúng cố tình nhắm mục tiêu vào những tòa nhà này.

Theo đài RT, Bộ Quốc phòng Nga cho rằng họ đã ngăn chặn nỗ lực của chính quyền Ukraine nhằm thực hiện một cuộc tấn công bằng hai máy bay không người lái vào sáng 24-7.

Bộ Giao thông vận tải thông báo giao thông trong khu vực bị hạn chế một phần, đồng thời khuyến cáo người dân đi tuyến đường vòng.

Lực lượng khẩn cấp cho biết mảnh vỡ của máy bay không người lái được tìm thấy gần một tòa nhà trên Đại lộ Komsomolsky, cách không xa các tòa nhà của Bộ Quốc phòng.

Các hãng thông tấn Nga đưa tin giao thông bị phong tỏa trên đại lộ Komsomolsky cũng như đại lộ Likhachev ở phía Nam Moscow, nơi một tòa nhà văn phòng cao tầng bị hư hại.

Kênh truyền hình Zvezda của Bộ Quốc phòng Nga đã đăng một đoạn video ngắn trên kênh Telegram cho thấy một tòa nhà cao tầng bị vỡ cửa sổ ở những tầng trên cùng và cấu trúc bị hư hại.

Đầu tháng này, 4 chiếc máy bay không người lái đã bị lực lượng phòng không Nga bắn hạ ở Novaya Moskva trong khi một chiếc khác rơi sau khi bị vô hiệu hóa bằng hệ thống tác chiến điện tử.

Hồi tháng trước, Bộ Quốc phòng Nga tố Kiev tiến hành cuộc tấn công vào Moscow với sự tham gia của 8 máy bay không người lái. Số máy bay này đã bị lực lượng phòng không bắn hạ hoặc bị ngăn chặn bởi tác chiến điện tử. Cuộc tấn công đã làm hư hại một số tòa nhà dân cư nhưng không gây ra thương vong nghiêm trọng nào.

Xuân Mai