Ngày 18/6: Giá vàng thế giới giảm nhẹ, trong nước ổn định

Ngày 18/6/2024, giá vàng thế giới giảm, trong nước biến động nhẹ. Ảnh: Getty Images

Giá vàng trong nước

Sáng ngày 18/6/2024, á vàng miếng trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

(Đơn vị: Nghìn đồng/lượng)

Giá àng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh đang mua vào ở mức 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá àng DOJI tại khu vực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 75,3 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

á vàng PNJ khu vực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

á vàng Phú Quý SJC đang mua vào với giá 75,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng.

á vàng Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 75,5 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra 76,98 triệu đồng/lượng.

Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV đang bán vàng miếng với giá 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng ế giới

Theo dữ liệu từ Kitco, tính đến sáng 18/6/2024 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang ở mức 2.322,6 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá Vietcombank (chưa thuế, phí), mức giá này khoảng 71,3 triệu đồng/lượng, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới trên 5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tính đến sáng ngày 18/6/2024 (theo giờ Việt Nam) đang giao dịch ở mức 2.322,6 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới giảm khi chịu tác động bởi sự phục hồi của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng.

Theo chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals, giá vàng biến động khi chịu tác động bởi các yếu tố bên ngoài do thiếu những tin tức quan trọng. Trong bối cảnh này, giá vàng có thể sẽ đi ngang trong khoảng từ 2.300 đến 2.400 USD/ounce cho đến khi tìm thấy chất xúc tác cơ bản quan trọng tiếp theo.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi những dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ và bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) để biết rõ hơn về lộ trình cắt giảm lãi suất.

Tuần này, dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hằng tuần và chỉ số của các nhà quản lý mua hàng dự báo sẽ cung cấp thêm manh mối về hướng đi lãi suất của FED.

Chuyên gia phân tích thị trường tài chính Kyle Rodda của Capital cho rằng, những dữ liệu cho thấy dấu hiệu suy yếu của nền kinh tế Mỹ có thể làm suy yếu đồng USD và làm tăng kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất trong tương lai.

Ngọc Minh