Nghĩa tình mùa dịch!

Tập đoàn Bất động sản Đông Á trao 1 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 (ảnh minh họa).

Sau khi ổn định tổ chức, đồng chí Thành nói: Báo cáo các đồng chí, hôm nay chi bộ ta có đồng chí Bách đến dự. Tuy nhiên do đồng chí Bách đã được miễn sinh hoạt, tuổi cao sức yếu nên tôi xin phép chi bộ cho đồng chí Bách được phát biểu trước rồi chi bộ ta tiếp tục làm việc.

Đứng trước toàn thể đảng viên, đồng chí Bách nói: Báo cáo các đồng chí, qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi được biết tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước và trong tỉnh đang diễn biến khá phức tạp với nhiều biến thể lây lan nhanh. Ngày 22-8 vừa qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã có thư kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục tham gia phòng, chống thành công đại dịch COVID-19. Là một đảng viên, tôi nghĩ chúng ta nên có trách nhiệm cùng với tỉnh chung tay ủng hộ quỹ để bản thân mình và cộng đồng đều được tiêm phòng. Hôm nay, tôi đến đây xin có ý kiến với chi bộ, chúng ta thử bàn bạc xem có nên dành kinh phí tổ chức liên hoan vào các dịp, sơ kết, tổng kết chi bộ để đóng góp một phần vào Quỹ vắc -xin của Chính phủ không. Riêng cá nhân tôi xin ủng hộ 1 tháng lương hưu, nhờ chi bộ chuyển dùm.

Tăng ni, phật tử chùa Hồi Long tham gia ủng hộ phòng, chống dịch. (Ảnh minh họa).

Đưa chiếc phong bì đựng tiền cho Bí thư chi bộ, đồng chí Bách trở lại chỗ ngồi. Đồng chí Thuận, Phó Bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác khu dân cư phát biểu: Báo cáo các đồng chí, tuy đồng chí Bách cao tuổi nhưng luôn gương mẫu trong các phong trào của khu dân cư và chi bộ. Vừa rồi khu dân cư phát động hỗ trợ các khu cách ly tập trung, đồng chí Bách cũng trích cả tháng lương hưu nhờ khu dân cư mua sữa và nước lọc ủng hộ người dân trong khu cách ly. Ý kiến của đồng chí tôi rất tâm đắc, chúng ta bớt một bữa liên hoan là cũng giúp được một phần nhỏ cho tỉnh có thêm nguồn kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Đồng chí Thuận nói xong, các đảng viên trong chi bộ đều biểu thị sự đồng tình. Đồng chí Thành Bí thư chi bộ đứng lên nói: Ý kiến của đồng chí Bách rất hợp tình hợp lý, chúng ta thống nhất từ giờ trở đi sẽ không tổ chức liên hoan để trích phần tiền đó ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh.

Phan Nga