Người Ấn Độ không tiếc tiền chi tiêu cho lễ hội

Trong văn hóa Hindu, mọi người thường mua vàng vào các lễ hội như Dussehra và Diwali

Theo ước tính của ngành du lịch Ấn Độ, doanh số bán hàng trực tuyến và ngoại tuyến trong thời gian diễn ra lễ hội Hindu bắt đầu từ tuần cuối cùng của tháng 9 và kéo dài đến đầu tháng 11 ước tính đạt 27 tỷ đô la, gần gấp đôi so với cùng kỳ trước khi dịch bệnh Covid bùng phát vào năm 2019 và cao hơn gần 25% so với năm ngoái. Doanh số bán hàng sẽ bao gồm gần 15,2 tỷ đô la bán hàng ngoại tuyến, so với khoảng 8,5 tỷ đô la vào năm 2019.

Chủ tịch Hội đồng Trang sức và Đá quý All India, Ashish Pethe cho biết " Trong văn hóa Hindu, mọi người thường mua vàng vào các lễ hội như Dussehra và Diwali".

Doanh số bán lẻ luôn đạt đỉnh trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 11, khi quốc gia 1,4 tỷ dân này tổ chức các lễ hội lớn Dussehra và Diwali. Đây cũng là thời điểm tốt trong năm để kết hôn, theo tín ngưỡng của người Hindu.

Doanh số bán ô tô tăng 57% trong chín ngày tốt lành nhất trong lịch Hindu trong tháng này so với năm ngoái và cao hơn gần 1/5 so với thời kỳ trước đại dịch vào năm 2019, theo Liên đoàn Hiệp hội các đại lý ô tô.

Giống như hầu hết phần còn lại của thế giới, du lịch ở Ấn Độ cũng đang chứng kiến một sự gia tăng. Dữ liệu mới nhất do công cụ tìm kiếm du lịch 'KAYAK' công bố cho thấy các lượt tìm kiếm chuyến bay từ các sân bay Ấn Độ đã tăng 118% so với mức trước đại dịch.

Các nhà lãnh đạo ngành cho biết mức tăng trong năm nay lớn hơn nhiều, chủ yếu do nhu cầu bị dồn nén khi COVID-19 suy giảm sau hai năm tàn phá đất nước, cũng như tăng lương và tăng việc làm khi nền kinh tế phục hồi.

Sự bùng nổ ở Ấn Độ diễn ra bất chấp những thách thức kinh tế ở những nơi khác trên thế giới, với lạm phát gia tăng do hậu quả của chiến tranh Nga-Ukraine và lãi suất cao hơn mạnh. Sự bùng nổ ngành bán lẻ cũng mang lại lợi ích cho chính phủ nhờ thu thuế hàng hóa và dịch vụ, một thước đo nhu cầu của người tiêu dùng, đã tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.

Yến Như

Theo Reuter