Người chỉ dẫn Ngọc Trinh 'làm xiếc' trên mô tô bị xử phạt

Tối 10/10, đại diện Đội CSGT - Trật tự Công an TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) cho biết vừa xử phạt vi phạm hành chính với người đàn ông xuất hiện trong video nằm trên yên mô tô trong Khu công nghệ cao (TP Thủ Đức).

Người đàn ông này tên Đông xuất hiện trong video nằm trên yên mô tô được xác định là người hướng dẫn Ngọc Trinh các động tác “biểu diễn”, thả hai tay, đứng trên xe, để hẳn hai chân sang một bên… trong các video đăng tải trên mạng xã hội.

Người đàn ông nằm trên yên xe xuất hiện trong video cùng Ngọc Trinh cũng bị lập biên bản xử phạt.

Cụ thể, người này bị CSGT lập biên bản lỗi “nằm trên yên xe điều khiển xe” (quy định tại điểm a, khoản 8, Điều 6, Nghị định 100/2019; sửa đổi, bổ sung Nghị định 123/2021). Với lỗi này, ông Đông sẽ bị phạt tiền 6 - 8 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 - 4 tháng.

Trước đó, tại buổi làm việc với CSGT, Ngọc Trinh đã thừa nhận các hành vi vi phạm của mình. Ngọc Trinh đã bị Phòng CSGT Công an TP Hồ Chí Minh và Công an TP Thủ Đức lập biên bản với các hành vi vi phạm “Điều khiển phương tiện che lấp biển số, không có giấy đăng ký xe, không có giấy phép lái xe” và tạm giữ phương tiện biển số 59AA-001.51; và hành vi vi phạm “nằm trên yên xe điều khiển xe” và tạm giữ phương tiện 59AA-000.74 vì xuất hiện trong video chạy mô tô trên đường Khu công nghệ cao (TP Thủ Đức). Chiếc xe Ngọc Trinh cầm lái không phải do Ngọc Trinh làm chủ. Tổng mức phạt người mẫu này phải chịu là hơn 17 triệu đồng.

Hình ảnh Ngọc Trinh "biểu diễn" các động tác trên yên khi mô tô đang di chuyển dẫn đến tai nạn

Chủ xe cũng bị CSGT lập biên bản hành vi “giao xe cho người không đủ điều kiện tham gia giao thông” và sẽ bị phạt tiền 800 ngàn - 2 triệu đồng đối với cá nhân, 1,6 triệu - 4 triệu đồng đối với tổ chức.

Hoàng Anh