'Người vận chuyển' tất bật những ngày cuối năm

Sản lượng hàng hóa vận chuyển qua Bưu điện tỉnh tăng cao đột biết trong những ngày cuối năm, cận tết do nhu cầu chuyển phát, gửi hàng hóa tăng cao. (Ảnh: Hải Hà)

Để đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu chuyển phát của người dân tăng cao vào dịp cuối năm, giáp tết, Bưu điện tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị tập trung lưu chuyển hàng hóa từ sàn khai thác tỉnh đến các huyện và bưu cục, xây dựng kế hoạch phục vụ vào cao điểm giáp tết…

Theo Phó giám đốc Bưu điện tỉnh Dương Thị Việt Hương, trong đợt cao điểm ết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tùy theo sản lượng hàng hóa đi, đến, Bưu điện tỉnh chủ động bố trí tăng cường các chuyến xe để lưu thoát hàng liên tục từ Trung tâm Khai thác vận chuyển về các bưu cục phát để tổ chức phát bưu gửi đến người dân nhanh nhất có thể.

Đồng thời, tăng cường nhân sự chuyển phát đối với các địa bàn trọng điểm (khu vực khu công nghiệp, nhà trọ,…) để phục vụ phát ngoài giờ khi khách hàng có yêu cầu và ngược lại thu gom, chấp nhận và lưu thoát kịp thời các sản phẩm chiều đi của khách hàng trên địa bàn tỉnh đến các tỉnh, thành phố. Tần suất vận chuyển 3-4 chuyến/ngày.

Khi các loại hình thương mại điện tử, dịch vụ đặt hàng trực tuyến ngày càng chiếm ưu thế, những người bưu tá, shipper trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng, kết nối cung - cầu, nhất là vào cao điểm mua sắm Tết Nguyên đán. (Ảnh: Hải Hà)

Về thời gian nghỉ tết tại Bưu cục Giao dịch trung tâm tỉnh từ ngày 30 tết đến hết mùng 3 tết. Tại các địa bàn còn lại tùy tình hình sản lượng đi đến các ngày giáp tết, Bưu điện tỉnh sẽ sắp xếp ca kíp hợp lý, phục vụ tối đa nhu cầu của người dân trên địa bàn.

* Không khí hoạt động chuyển phát, giao nhận hàng hóa những ngày giáp tết:

Bưu điện tỉnh chủ động bố trí tăng cường các chuyến xe để lưu thoát hàng liên tục từ Trung tâm Khai thác vận chuyển về các Bưu cục Phát trực thuộc để phục vụ nhu cầu tăng cao của người dân trong dịp Tết này. (Ảnh: ải Hà)

Trong đó, hàng đặt qua các sàn thương mại điện tử chiếm 40% tổng sản lượng bưu phẩm. (Ảnh: Hải Hà)

Nhân viên Bưu điện tỉnh nỗ lực làm việc "hết công suất" để đảm bảo hoạt động chuyển phát, giao nhận hàng hóa được thông suốt vào dịp cao điểm này. (Ảnh: Hải Hà)

Bưu điện tỉnh chủ động phương án sắp xếp, linh hoạt lịch trực và làm việc của nhân viên để vừa có thể đảm bảo mạng lưới vận chuyển được hoạt động thông suốt, phục vụ tối đa nhu cầu của người dân, các cơ quan, đơn vị; vừa bố trí thời gian cho người lao động được nghỉ tết cùng gia đình. (Ảnh: Hải Hà)

Những chuyến hàng hối hả trong những ngày cận tết theo khắp các nẻo đường để đến tay người nhận. (Ảnh: Hải Hà)

Hải Hà