Nhận định phiên giao dịch 5/2: Tiếp tục tích lũy quanh vùng 1.170 - 1.180 điểm

Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

VN Index đã rất nỗ lực tăng điểm ngay khi mở cửa phiên giao dịch kéo chỉ số nhiều thời điểm lên sát mốc 1.180 điểm. Tuy nhiên áp lực bán gia tăng quanh vùng kháng cự này đẩy chỉ số “quay xe” và trở lại trạng thái lình xình sau khoảng 90 phút giao dịch. Tâm điểm của thị trường là nhóm chứng khoán và bất động sản giúp chỉ số có được sắc xanh nhẹ khi kết phiên sáng.

Bước sang phiên giao dịch chiều, thị trường tiếp tục trạng thái phân hóa với số mã tăng/giảm khá cân bằng. Đây chính là nguyên nhân khiến VN Index chủ yếu giao dịch quanh tham chiếu với biên độ hẹp. Sau thời điểm 14h, áp lực bán bất ngờ gia tăng trên diện rộng đẩy chỉ số lùi sâu về dưới tham chiếu. Tuy nhiên lực cầu được kích hoạt khi chỉ số chạm mốc 1.170 điểm giúp thị trường có nhịp bật hồi trong phiên ATC và VN Index kết phiên với mức giảm nhẹ.

Nhóm VN30 giao dịch khởi sắc với mức tăng 1,41 điểm giúp VN Index không bị giảm quá sâu. Trong đó nhiều mã lớn có mức tăng tốt như , MWG, FPT, VCB, MWG, MSN, SSI, PNJ, HDB… Xét về nhóm ngành có thể nhận thấy trong khi nhóm ngân hàng, bất động sản, xây dựng tiếp tục điều chỉnh thì nhóm chứng khoán, công nghệ lại khởi sắc giúp thị trường có được trạng thái cân bằng. Sàn HOSE có 143 sắc xanh/173 sắc đỏ và sàn HNX có 72 mã tăng/92 mã giảm. Thanh khoản thị trường được cải thiện đáng kể khi tổng giá trị giao dịch đạt trên 22.000 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, kết quả phiên giao dịch ngày 2/2 không làm thay đổi xu hướng của thị trường. VN Index vẫn trong giai đoạn tích lũy đi ngang quanh vùng 1.170 - 1.180 điểm để thiết lập mặt bằng giá mới trước khi thay đổi xu hướng trong trung hạn. Trong bối cảnh dịp nghỉ Tết dài ngày đã cận kề, chúng tôi cho rằng sẽ không có những biến động lớn xảy ra trong các phiên giao dịch tới.

Các nhà đầu tư nên thận trọng quan sát diễn biến các phiên giao dịch cuối cùng của năm Âm lịch và có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu với giá trị nhỏ để chuẩn bị cho hoạt động trading của những phiên đầu năm mới Giáp Thìn. Ưu tiên các nhóm ngành đang thu hút được sự quan tâm của dòng tiền như ngân hàng, chứng khoán…

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam