Video bóng đá Barcelona - Osasuna: Nhọc nhằn '11 chọi 10', người hùng bất ngờ (La Liga)

Osasuna đối diện áp lực khủng khiếp khi làm khách trên sân Nou Camp của Barcelona. Thậm chí ngay ở phút 26, đội khách đã phải thi đấu thiếu người sau tình huống hậu vệ Herrando nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi với Pedri.

Barca nhọc nhằn hạ Osasuna dù chơi hơn người từ phút 26

Nắm quá nhiều lợi thế, nhưng Barca vẫn gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Những Lewandowski, De Jong, Fati (vào sân từ phút 36 thay Pedri chấn thương) tỏ ra vô duyên và bỏ lỡ vô số cơ hội ăn bàn mười mươi.

Bước sang hiệp 2, tình hình không có nhiều thay đổi. 10 cầu thủ Osasuna kiên cường phòng ngự trước những đợt hãm thành của Barca. Cá nhân Lewandowski có một lần đưa bóng vào lưới đội khách nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Trong thế trận bế tắc, Barca đã được cứu rỗi bởi cái tên ít ai ngờ: Jordi Alba. Phút 85, hậu vệ người Tây Ban Nha tỏa sáng với pha lập công ấn định chiến thắng 1-0 cho thầy trò Xavi Hernandez. Kết quả này giúp Barca củng cố vững chắc ngôi đầu bảng La Liga (82 điểm/33 trận).

Chung cuộc:Barcelona 1-0 Osasuna (tỷ số hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn: Alba 85'

Thẻ đỏ: Herrando 26'

Đội hình xuất phát:

Barcelona: Marc-Andre ter Stegen; Jules Kounde, Ronald Araujo, Andreas Christensen, Alejandro Balde; Frenkie de Jong, Sergio Busquets, Pedri; Raphinha, Robert Lewandowski, Gavi

Osasuna: Aitor Fernandez; Diego Moreno, Unai Garcia, Jorge Herrando, Manuel Sanchez; Aimar Oroz, Lucas Torro, Pablo Ibanez; Iker Benito, Chimy Avila, Ruben Garcia

Đỗ Anh