Nhận định phiên giao dịch ngày 11/12: VN Index vẫn trong xu hướng tăng

Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong những phiên giao dịch gần đây, thị trường liên tục biến động với các phiên tăng giảm đan xen mang đến cho các nhà đầu tư những cung bậc cảm xúc khác nhau. Đây là nguyên nhân khiến VN Index chưa xác định rõ xu hướng trong ngắn hạn. Điểm tích cực của các phiên giao dịch tuần qua là thanh khoản được cải thiện đáng kể trong đó phải kể đến phiên giao dịch ngày 6/12 đạt giá trị trên 30.000 tỷ, mức cao nhất trong vòng 4 tháng qua.

Quay lại diễn biến phiên ngày 8/12 cho thể thấy VN Index chủ yếu giao dịch trong phạm vi hẹp với nhiều rung lắc nhẹ. Bảng điện tử thể hiện sự phân hóa khá lớn giữa các nhóm ngành khiến thị trường thiếu đi động lực tăng điểm. Nhóm cổ phiếu thép là tâm điểm với bộ 3 mã lớn bật tăng mạnh trong phiên sáng là , NKG và HSG. Áp lực bán tăng sau thời điểm 14h khiến chỉ số bị đẩy về dưới tham chiếu, tuy nhiên lực cầu mạnh xuất hiện trong phiên ATC giúp VN Index có được nhịp hồi và kết phiên với mức tăng nhẹ 2,95 điểm, bảo toàn mốc tâm lý 1.120.

Tuy VN Index có được sắc xanh nhẹ nhưng sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế trên bảng điện tử tạo tình trạng xanh vỏ đỏ lòng. Trong đó sàn HOSE có 168 mã giảm/139 mã tăng và sàn HNX có 93 sắc đỏ/65 sắc xanh. Thanh khoản thị trường vẫn ở mức trung bình các phiên đầu tháng 12 với giá trị đạt 17.766 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục chuỗi phiên bán ròng với giá trị 450 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, VN Index giữ được nhịp tăng nhẹ khi kết phiên ngày 8/12 giúp hình thành nến xanh tích cực. Các chỉ báo kỹ thuật theo khung đồ thị ngày và giờ là RSI và MACD vẫn có xu hướng đi ngang cho tín hiệu trung tính của thị trường trong ngắn hạn. Tuy nhiên chúng tôi nhận định với sự hỗ trợ tích cực của dòng tiền như hiện tại giúp VN Index tiếp tục xu hướng đi lên. Mốc cản tiếp theo sẽ quanh vùng 1.130 - 1.140 điểm.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục giải ngân với giá trị nhỏ trong các nhịp rung lắc của thị trường. Lưu ý lựa chọn các mã ngân hàng, chứng khoán, bất động sản đang thu hút được dòng tiền.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam