Nhận định phiên giao dịch ngày 26/9: Đà giảm chưa dừng lại

Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sắc đỏ bao trùm bảng điện tử ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 25/9. Tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư sau nhịp giảm của tuần giao dịch trước đó khiến thị trường chủ yếu giao dịch giằng co dưới tham chiếu trong cả phiên sáng. Tuy nhiên mức giảm điểm chung không quá mạnh khi hầu hết các nhóm ngành không có sự biến động quá lớn.

Thị trường diễn biến khá tiêu cực trong phiên chiều khi áp lực bán ngày một gia tăng khiến chỉ số cắm đầu đi xuống về cuối phiên và kết phiên với mức giảm mạnh nhất. Hầu hết các nhóm ngành đều bị chốt lời trong đó giảm mạnh nhất là nhóm chứng khoán và bất động sản tác động khá tiêu cực đến thị trường chung. Bảng điện tử tràn ngập sắc đỏ và sắc xanh da trời, sàn HOSE có tới 311 mã giảm điểm với 110 mã giảm sàn, sàn HNX có 165 sắc đỏ/ 45 sắc xanh trong đó có tới 48 mã giảm sàn.

Nhóm VN30 giảm 37,75 điểm với hàng loạt các mã lớn giảm mạnh như MSN, BVH, GAS, VIC, VHM, VRE, VNM, HPG, SAB, PNJ, CTG, BID… khiến thị trường không còn trụ đỡ. Bên cạnh đó, nhóm chứng khoán, xây dựng, bất động sản với la liệt các mã giảm sàn như SSI, HCM, VND, VCI, APG, VIX, AGR, APG, PSI, VCG, CEO, FCN, NBB, IDJ, HBC, CTG, VNL, PDR, LCG, DIG… Các nhóm ngành trụ khác như ngân hàng, dầu khí, thép, thủy sản, công nghệ, đạm, nông nghiệp… cũng chìm trong sắc đỏ.

Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 25/9 được đánh giá là khá tiêu cực cả về mặt điểm số và độ rộng của thị trường. Nhiều mốc hỗ trợ quan trọng như 1.180, 1.160 điểm đều dễ dàng bị phá vỡ và đây được coi là một trong những phiên giảm mạnh nhất tính từ đầu năm 2023. Tâm lý các nhà đầu tư trở nên bi quan khi xuất hiện tình trạng bán tháo trên diện rộng khiến chỉ số “cắm đầu” đi xuống và kết thúc phiên với mức giảm mạnh nhất.

Các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn như RSI và MACD đều cho tín hiệu tạo đỉnh và đang quay xuống cho thấy đà giảm chưa có dấu hiệu dừng lại. Chúng tôi nhận định thị trường đã quay lại xu hướng giảm và mốc hỗ trợ tiếp theo sẽ quanh vùng 1.120 - 1.130 điểm. Các nhà đầu tư nên tranh thủ các nhịp hồi của chỉ số để giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu và chưa nên có hành động bắt đáy.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam