Nhận định phiên giao dịch ngày 29/1: Đi ngang quanh vùng 1.170 - 1.180 điểm

Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường tiếp diễn trạng thái giao dịch ảm đạm với thanh khoản thấp trong phiên giao dịch sáng ngày 26/1. Áp lực bán vẫn khá lớn trong khi bên mua chưa sẵn sàng nhập cuộc khiến sắc đỏ chiếm ưu thế trên bảng điện tử. Tuy nhiên, nhờ sự tích cực trở lại của dòng bank giúp VN Index chốt phiên sáng với mức giảm nhẹ.

VN Index tiếp diễn xu hướng đi ngang trong phiên chiều với giao dịch nhàm chán và không có đột biến nào xảy ra sau thời điểm 14h. Áp lực bán tăng nhẹ ở nhóm cổ phiếu có vốn hóa vừa & nhỏ nhưng nhóm ngân hàng vẫn giao dịch tích cực giúp thị trường vẫn giữ được sắc xanh. Hầu hết các mã ngân hàng đều có được mức tăng tốt như VCB, BID, CTG, , SHB, MBB, STB, HDB… Bên cạnh đó, nhóm thép cũng giao dịch khá tích cực nhờ lực kéo từ 3 mã lớn là HPG, NKG, HSG. Chiều ngược lại, nhóm chứng khoán, xây dựng, bất động sản đã có sự phân hóa nhẹ với số mã tăng chiếm ưu thế. VN Index kết phiên có được mức tăng nhẹ 5,3 điểm và chỉ số VN30 tăng tương ứng 5,3 điểm với 19 sắc xanh/8 sắc đỏ.

Sắc xanh chiếm ưu thế trên bảng điện tử giúp cải thiện trạng thái chung của thị trường. Sàn HOSE có 163 mã tăng/136 mã giảm và sàn HNX có 101 sắc xanh/57 sắc đỏ. Thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì ở mức trung bình thấp khi giá trị giao dịch chỉ đạt 13.347 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, VN Index đã có tuần đi ngang với thanh khoản duy trì ở mức khá thấp thể hiện tâm lý thận trọng của phần lớn các nhà đầu tư trong giai đoạn hiện nay. Đây là lý do dễ hiểu khi nhu cầu sử dụng tiền mặt là khá lớn của mỗi nhà đầu tư trước kỳ nghỉ tết dài ngày dẫn đến hành động chốt lời nhẹ. Các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn như RSI và MACD vẫn có xu hướng trung tính cho tín hiệu xu hướng đi ngang của thị trường trong tuần giao dịch mới.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị thận trọng quan sát diễn biến trong các phiên giao dịch tới và có thể tận dụng các nhịp rung lắc để gia tăng thêm lượng nhỏ cổ phiếu chuẩn bị cho năm mới. Ưu tiên lựa chọn nhóm cổ phiếu dòng ngân hàng, chứng khoán đang thu hút được sự quan tâm của dòng tiền.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam