Nhận định phiên giao dịch ngày 6/10: Đà giảm chưa dừng lại

Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường chứng khoán trong nước không duy trì được đà hồi phục của phiên giao dịch ngày 4/10. Sắc đỏ trở lại bảng điện tử ngay khi mở cửa phiên giao dịch, tuy nhiên áp lực bán không quá mạnh nên chỉ số chủ yếu vận động dưới tham chiếu với biên độ hẹp. Tâm lý thận trọng bao trùm thị trường khiến phiên giao dịch trở nên ảm đạm và tẻ nhạt. VN Index kết phiên sáng với mức giảm nhẹ.

Thị trường diễn biến tiêu cực hơn trong phiên chiều khi áp lực bán liên tục gia tăng về cuối phiên khiến VN Index kết phiên với mức giảm mạnh nhất 14,78 điểm. Các nỗ lực mà thị trường vừa có được đã bị xóa hết. Nhóm cổ phiếu lớn bị bán mạnh khiến thị trường không còn trụ đỡ. Phần lớn các nhóm ngành đồng loạt giảm điểm khiến sắc đỏ chiếm áp đảo trên bảng điện tử trong đó sàn HOSE có 233 sắc đỏ/89 sắc xanh, sàn HNX có 108 mã giảm/65 mã tăng.

Nhóm VN30 mất tới 14,06 điểm với 27 mã giảm/2 mã tăng tạo áp lực rất lớn cho thị trường. Nhiều bluechip bị chốt lời khiến thị trường không còn trụ đỡ như BVH, MSN, VNM, VCB, BID, HPG, VIC, VHM, VRE, GAS, MWG… Bên cạnh đó nhiều nhóm cổ phiếu trụ như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, đạm, thủy sản, xây dựng, bất động sản, nông nghiệp… đồng loạt giảm điểm. Thanh khoản phiên giao dịch sụt giảm mạnh so với trung bình 20 phiên trước đó khi toàn thị trường chỉ đạt 12.573 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, phiên giảm điểm ngày 5/10 đã xóa sạch thành quả mà thị trường vừa có được của phiên giao dịch trước đó. Áp lực bán mạnh quanh vùng 1.110 - 1.120 điểm đã khiến VN Index không kéo dài được đà hồi phục. Thị trường quay trở lại trạng thái ảm đạm do tâm lý các nhà đầu tư trở nên tiêu cực khi phần đông chọn phương án đứng ngoài quan sát.

Các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn RSI và MACD đồng loạt quay xuống cho tín hiệu khá tiêu cực trong ngắn hạn và đà giảm chưa dừng lại. Áp lực bán tăng mạnh về cuối phiên cho thấy nhiều nhà đầu tư đã mất kiên nhẫn và áp lực bán vẫn sẽ là khá lớn trong các phiên tới. Các nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị tận dụng các nhịp hồi của thị trường để giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam