Nhiều dự án Khởi nghiệp quốc gia 2023 đi vào thực tế

Dự án phát triển từ tảo lục của nhóm sinh viên trường đại học Nguyễn Tất Thành được nghiên cứu gần một năm, nghiên cứu và ứng dụng những công nghệ vào chiết xuất đưa tảo lục trở thành sản phẩm mặt nạ dưỡng da và làm đẹp khác. Dự án đã lọt top 10 của ởi nghiệp quốc gia 2023.

Em Đỗ Vinh Đường – Dự án Khởi nghiệp Ater - Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cho biết: “Khi mình làm nghiên cứu, mình thấy dưỡng chất ở trong vi tảo cho rất nhiều hàm lượng Vitamin E phù hợp làm mặt nạ”.

Ông Đàm Quang Thắng – Chuyên gia Chương trình Khởi nghiệp quốc gia cho biết: “Các dự án cơ bản đều nằm trong quá trình phát triển sản phẩm và họ đã có mô hình rất rõ ràng. Điều đó rất quan trọng đối với hệ sinh thái khởi nghiệp và năm nay nhiều dự án hướng về phát triển xanh, năng lượng tái tạo và phát triển bền vững, đúng xu hướng phát triển của chúng ta thời điểm này".

Nhiều dự án Khởi nghiệp quốc gia 2023 đi vào thực tế

Dự án Ater của nhóm sinh viên trường Đại học Nguyễn Tất Thành là một trong những dự án được các chuyên gia đánh giá là tiềm năng. Để có thể đưa ra thị trường thì các dự án này đã được các chuyên gia của chương trình đào tạo để phát triển và marketing sản phẩm ra thị trường kết nối với các doanh nhân, các nhà đầu tư giúp các bạn trẻ hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp một cách hiệu quả.

Chương trình phát triển dự án Khởi nghiệp quốc gia 2023

Ông Đàm Quang Thắng – chuyên gia Chương trình Khởi nghiệp quốc gia cho biết: "Thực ra khó khăn nhất của các dự án khởi nghiệp vẫn là thị trường, chúng ta có mô hình rất hay, nhiều giải pháp tốt, các công nghệ ứng dụng, tuy nhiên, chúng ta đang gặp khó khăn là nguồn lực vẫn đang bị hạn chế ở góc độ thị trường và nhiều giải pháp xuất phát từ lĩnh vực nghiên cứu, nhưng khi triển khai thực tế lại vướng kinh nghiệm thị trường và giải bài toán thị trường".

Cũng tại sự kiện, Ban Tổ chức Chương trình Khởi nghiệp quốc gia cũng đã phát động chương trình khởi nghiệp quốc gia 2024, tiếp tục hứa hẹn là sân chơi bổ ích thu hút tham gia của cộng đồng khởi nghiệp gồm thanh niên, sinh viên, doanh nghiệp trẻ, góp phần xây dựng đội ngũ doanh nhân sáng tạo trong tương lai.