Nhóm cổ phiếu Thép là tâm điểm hôm nay, khối ngoại mua bán ròng xen kẽ

Các chỉ số sàn HOSE đã thu hẹp đà giảm đáng kể trong đó chỉ số VN-Index đóng cửa còn giảm 0.03% lùi về 1258.2 điểm, chỉ số HNX-Index ngược chiều tăng 0.12%, chỉ số Upcom-Index cộng thêm 0.29%. Giá trị giao dịch duy trì ở mức phiên liền trước khi đạt 18,733 tỷ đồng trên cả 3 sàn.

Thị trường tiếp tục diễn biến giằng co và phân hóa nhưng điểm tích cực là lực bán giá thấp có sự thuyên giảm trong bối cảnh thị trường thế giới tiêu cực. Nhóm Ngân hàng ghi nhận sắc xanh tại ACB, BID, CTG, HDB cùng vớ FPT, GVR, đóng góp vào điểm số chỉ số. Ngược lại, TCB (-1.2%), BCM (-1.63%), VRE (-1.44%) vẫn còn giảm khá trên 1%.

Khối ngoại mua bán ròng xen kẽ

Nhóm cổ phiếu Thép là tâm điểm hôm nay với HPG (0.84%), HSG (1.15%), (3.83%). Ngoài ra, bộ đôi HHS (5.69%), TCH (5.92%) cùng với DCL (6.82%), DAG (6.71%) ghi nhận mức tăng tích cực.

Khối ngoại mua bán ròng xen kẽ khi họ chuyển sang mua ròng gần 154 tỷ đồng trên cả 3 sàn trong đó (159 tỷ), TCH (94 tỷ), SSI (85 tỷ) dẫn đầu ở chiều mua ròng. Ở chiều ngược lại, VHM (246 tỷ), KDC (86 tỷ), VIC (75 tỷ) dẫn đầu ở chiều bán ròng.

Quan điểm thị trường

"Chúng tôi cho rằng thị trường có thể quay trở lại đà giảm trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index vẫn có thể sẽ thử thách lại vùng hỗ trợ 1,230 – 1,235 điểm trong những phiên giao dịch tới.

Đồng thời, rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng cho nên các nhà đầu tư hạn chế mua mới trong giai đoạn này và chưa có dấu hiệu hình thành đáy rõ ràng trong ngắn hạn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang tỏ ra bi quan với diễn biến thị trường.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp hồi để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp và chưa nên mua mới trong giai đoạn này", Chứng khoán Yuanta Việt Nam nhận định.

Lê Trần