NSND Kim Cương đưa gần 100 trẻ mất cha, mẹ vì COVID-19 đi xem xiếc

Sáng 28-8, được sự hỗ trợ của Sở VHTT TP.HCM và Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, NSND Kim Cương đã đưa gần 100 trẻ mất cha, mẹ vì COVID-19 đến vui chơi và xem chương trình nghệ thuật xiếc trên mặt nước tại công viên Gia Định TP.HCM.

NSND Kim Cương cùng NSƯT Thanh Thúy vui chơi cùng các em. Ảnh: VĂN HÀ.

Chia sẻ với PLO, NSND Kim Cương cho biết: "Sau đợt COVID-19 bùng phát, nhiều trẻ em đã bị mất cha, mẹ. Vì tuổi cao sức yếu nên vào thời điểm đó con đã ngăn cản tôi rất nhiều.

Nhưng khi tôi được xem clip chị công nhân có một người con 6 tuổi, bị COVID-19, chị được đưa đi cách ly. Chị dặn con trai chỉ đi 1 tuần sẽ về nhưng cuối cùng chị ấy mất trong bệnh viện. Hôm bên nội ngoại lên đón đứa trẻ về nhưng đứa trẻ vẫn ôm túi xách ngồi dưới bàn thờ mẹ không đi vì mẹ dặn chỉ 1 tuần lễ sẽ về.

Xuất phát từ điều đó, tôi đã đi vận động bạn bè, các mạnh thường quân… Tôi và Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo mới lập nên quỹ 'Trái tim yêu thương' để lo cho 150 trẻ từ 6-18 tuổi".

NSƯT Thanh Thúy tặng hoa cho NSND Kim Cương và ông Lê Diễn, giám đốc Nhà hát nghệ thuật Phương Nam. Ảnh: VĂN HÀ.

Theo NSND Kim Cương, chương trình lần này là một trong những hoạt động của hội. Trước đó, những trẻ từ 6-10 tuổi đã được nữ nghệ sĩ đưa đi sở thú, và lần này những trẻ từ 11 tuổi trở lên xem xiếc.

"Hạnh phúc của chúng tôi là được nhìn thấy những niềm vui từ các cháu. Tôi cũng mong các diễn viên trẻ hãy cùng chung tay giúp đỡ để cho các cháu cảm thấy được bảo bọc yêu thương sau những mất mát" - NSND Kim Cương bày tỏ.

Đến với chương trình, các em đã cùng nhau vui chơi, được phát quà bánh, ăn sáng, ăn trưa, xem xiếc và hỗ trợ 200.000 đồng.

NSND Kim Cương trao tiền hỗ trợ cho các bé. Ảnh: VĂN HÀ.

Trong vai trò hỗ trợ chính cho chương trình, ông Lê Diễn, giám đốc Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam bày tỏ với PLO: "Là một nghệ sĩ, tôi rất đồng cảm với tình yêu thương của NSND Kim Cương. Tôi rất xúc động khi biết các em đã trải qua nhiều mất mát trong đợt dịch COVID-19 nên tôi cũng như nhiều anh em nghệ sĩ Nhà hát nghệ thuật Phương Nam đã có việc làm thiết thực để động viên các em để làm các em vui và lạc quan hơn trong cuộc sống".

Trong phần xem xiếc, gần 100 trẻ đã được xem vở diễn mới mang tên "Bí ẩn nơi đảo hoang" của Nhà hát Phương Nam. Vở được dàn dựng và biểu diễn hoàn toàn trên mặt nước.

Bé Trần Ngọc Lan Anh 9 tuổi hiện đang sống với mẹ và ông bà nội tại quận 12 cho mình rất vui khi được tham gia chương trình lần này. Theo lời mẹ của Lan Anh, em đã thức dậy từ rất sớm để đến với chương trình.

Lan Anh mất ba trong đợt TP.HCM bùng dịch COVID-19. Dù nhớ ba nhưng bé vẫn luôn giữ trong mình và ít nói ra. Hiện cả hai mẹ con đang sống nhờ nhà ông bà nội.

Có mặt tại chương trình, NSƯT Thanh Thúy , Phó giám đốc Sở VHTT TP.HCM bày tỏ: "Sở Văn hóa - Thể thao TP luôn đồng hành cùng những hoạt động thiện nguyện giàu tính nhân văn của NSND Kim Cương, bà là tấm gương sáng cho các thế hệ nghệ sĩ noi theo".

Được biết sau chương trình lần này, NSND Kim Cương dự kiến sẽ tiếp tục cho các em tham gia du thuyền tại Bến Bạch Đằng trong thời gian tới.

VĂN HÀ