PC Quảng Bình: Tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho người lao động

Ngày 23/12, Công ty Điện lực ảng Bình (PC Quảng Bình) phối hợp với Công an thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT) cho người lao động. Buổi tuyên truyền có sự tham gia của gần 100 cán bộ công nhân viên (CBCNV) khối phòng ban và được truyền trực tuyến tới các điểm cầu điện lực trực thuộc.

Ông Hoàng Hiếu Trung - Giám đốc PC Quảng Bình phát biểu

Tại buổi tuyên truyền, Đại úy Nguyễn Thị Linh Giang- Phó Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông trật tự Công an thành phố Đồng Hới đã thông tin về tình hình tai nạn giao thông xảy ra trong thời gian qua; những hậu quả do tai nạn giao thông gây ra. Đồng thời, giới thiệu những kiến thức cơ bản về ATGT, văn hóa giao thông, tìm hiểu một số loại biển báo thường gặp, một số lỗi hay vi phạm đối với người tham gia giao thông. Tại buổi tuyên truyền, các học viên cũng sôi nổi thảo luận, đưa ra nhiều câu hỏi về kiến thức ATGT để giảng viên giải đáp.

Với những kiến thức được chia sẻ, người lao động PC Quảng Bình được hiểu thêm về những nội dung, quy định của Luật Giao thông đường bộ, nhất là mối nguy hiểm của việc lạm dụng rượu, bia trong điều khiển phương tiện tham gia giao thông; vi phạm về tốc độ... Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng văn hóa giao thông trong công nhân lao động, hạn chế tai nạn giao thông và tình trạng vi phạm pháp luật về giao thông.

Cán bộ công nhân viên PC Quảng Bình được tuyên truyền pháp luật an toàn giao

Theo tính chất đặc thù của ngành điện, thường xuyên di chuyển, tiến hành làm việc trên các hệ thống phân phối điện, công nhân Điện lực luôn tiềm ẩn các mối nguy hiểm của phương tiện giao thông. Do vậy, việc đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông là một mục tiêu quan trọng của ngành điện, đặc biệt trong dịp cuối năm, khối lượng công việc nhiều và tiến độ gấp rút.

Ông Hoàng Hiếu Trung - Giám đốc PC Quảng Bình cho biết, thông qua buổi tuyên truyền, lãnh đạo chuyên môn và công đoàn Công ty mong muốn cán bộ công nhân viên nâng cao ý thức, nghiêm chỉnh, rà soát các biện pháp an toàn khi thực hiện công tác tại hiện trường. “Đồng thời, trong cao điểm đảm bảo ATGT cuối năm, các đơn vị phải thường xuyên tổ chức kiểm tra, kịp thời nhắc nhở, cảnh báo để loại bỏ các yếu tố nguy hiểm tại nơi làm việc, hạn chế những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra, đảm bảo “Về nhà an toàn”, Giám đốc PC Quảng Bình Hoàng Hiếu Trung nhấn mạnh.

Nguyễn Tuấn