PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

Báo cáo của Tập đoàn PC1 cho thấy, năm 2023, cộng đồng doanh nghiệp trong nước gặp nhiều khó khăn và PC1 cũng không nằm ngoài xu thế chung đó. Mặc dù doanh thu và lợi nhuận chỉ đạt lần lượt 82% và 59 % kế hoạch, nhưng Đại hội đồng cổ đông PC1 vẫn quyết nghị phân phối cổ tức 15%.

Đánh giá bối cảnh kinh tế - xã hội 2024 sẽ nhiều cơ hội cho các mảng kinh doanh chủ lực của PC1 và đặc biệt với nguồn lực đã tích lũy, các cổ đông đã thảo luận và thông qua kế hoạch doanh thu 10.822 tỷ đồng, tăng 139% so với thực hiện 2023, lợi nhuận sau thuế hơn 525 tỷ đồng.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới đã kiểm soát trở lại, kinh tế Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP ở mức cao, các lĩnh vực đầu tư, sản xuất kinh doanh của PC1 tiếp tục có nhiều cơ hội phát triển.

Trên cơ sở thảo luận, đóng góp ý kiến, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của PC 1 thống nhất các mục tiêu: Tập trung sản xuất và vận hành ổn định các nhà máy điện; tiếp tục đầu tư các nhà máy điện năng lượng tái tạo; các khu công nghiệp sinh thái, xanh và thông minh; phát huy thế mạnh trong lĩnh vực kinh doanh truyền thống.

Toàn cảnh Đại hội cổ đông năm 2024 của PC1

Tại Đại hội, Chủ tịch HĐQT PC1 đã chia sẻ về định hướng phát triển của Tập đoàn trong dài hạn, trong đó kiên định với các mục tiêu phát triển nhanh và bền vững, trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường.

Theo đó, PC1 sẽ tiếp tục các giải pháp, như: Duy trì thương hiệu và quản trị hệ thống chuyên nghiệp; tiên phong đầu tư công nghệ sản xuất, công nghệ số và bảo vệ môi trường; tập trung đầu tư chính sách đổi mới sáng tạo, nghiên cứu và phát triển; thực hiện nâng tầm nguồn nhân lực thông qua các chương trình đào tạo tiên tiến; luôn sẵn sàng các phương án huy động vốn dài hạn quy mô lớn với các tổ chức tài chính uy tín hàng đầu trong nước và quốc tế.

Nguyên Vũ