Petrolimex (PLX) dự trình kế hoạch thận trọng, cổ tức muốn chia 10%

Theo đó, PLX đặt ra mục tiêu giảm sản lượng xăng dầu bán hợp nhất xuống còn hơn 13,03 triệu tấn, giảm 9% so với năm 2023.

Doanh thu hợp nhất dự kiến đạt 188.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 2.900 tỷ đồng, giảm lần lượt 32% và 26% so với năm trước. Công ty cũng dự kiến tỷ lệ chia cổ tức tối thiểu là 10%.

Kế hoạch kinh doanh năm 2024 của PLX

Tập đoàn nhận định rằng, năm 2024 sẽ đối mặt với nhiều thách thức và yếu tố không thuận lợi, bao gồm tình hình kinh tế thế giới đang hồi phục sau đại dịch Covid-19 nhưng vẫn còn nhiều biến động và rủi ro. Các yếu tố như tăng trưởng kinh tế toàn cầu bị kìm hãm, cạnh tranh giữa các quốc gia lớn, xung đột vũ trang và căng thẳng khu vực, cùng với lạm phát và chính sách tiền tệ thắt chặt sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu dùng và hoạt động kinh doanh của PLX.

Về Chiến lược phát triển giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2025, PLX hướng đến trở thành tập đoàn năng lượng đứng đầu Việt Nam về những sản phẩm năng lượng xanh, sạch, chất lượng cao, thân thiện với môi trường dựa trên nền tảng công nghệ 4.0 và chuyển đổi số toàn diện.

Mục tiêu PLX đặt ra là tiếp tục phát triển thành doanh nghiệp nhà nước trọng yếu, doanh nghiệp lớn nhất trên thị trường Việt Nam trong kinh doanh xăng dầu ở khâu hạ nguồn; lấy xăng dầu làm trục chính trong hoạt động kinh doanh cùng với các sản phẩm, lĩnh vực khác.

Đồng thời, trở thành Tập đoàn năng lượng đứng đầu Việt Nam về những sản phẩm năng lượng xanh, sạch, chất lượng cao, thân thiện với môi trường dựa trên nền tảng công nghệ 4.0 và chuyển đổi số toàn diện; Phấn đấu đạt được 50% doanh thu từ sản phẩm nhiên liệu và năng lượng sạch, thân thiện với môi trường vào năm 2030, đến năm 2045 sẽ đạt 100% tỷ trọng năng lượng sạch và thân thiện với môi trường.

N.Hà