Phó Thủ tướng mong đồng bào công giáo lan tỏa những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp của dân tộc

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng ần Lưu Quang gửi lời chào trân trọng, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng một mùa Giáng sinh đầy hồng ân của Thiên Chúa, năm mới 2024 an lành, hạnh phúc và sức khỏe tới Tổng Giám mục Nguyễn Năng, linh mục, tu sĩ và đồng bào công giáo.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm và chúc mừng Giáng sinh năm 2023 và năm mới 2024 tại Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM

Phó Thủ tướng cho biết, năm 2023, trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, trong khi nền kinh tế nước ta có độ mở lớn, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong đó có đồng bào các tôn giáo, đất nước ta đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong phục hồi và phát triển kinh tế cũng như đối ngoại.

Đặc biệt, Việt Nam và Vatican đã thông qua Thỏa thuận quy chế hoạt động của Đại diện thường trú và Văn phòng Đại diện thường trú Tòa thánh tại Việt Nam nhân chuyến thăm Tòa Thánh Vatican của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tháng 7/2023.

Giáo hoàng Francis nhấn mạnh việc thông qua Quy chế hoạt động của Đại diện thường trú và Văn phòng Đại diện thường trú Tòa thánh tại Việt Nam là hình mẫu của sự tin tưởng lẫn nhau và là cơ sở để thúc đẩy, mở rộng quan hệ hơn nữa trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng đánh giá cao những đóng góp của Tổng Giáo phận , cũng như cá nhân ông Nguyễn Năng, với cương vị là Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM đã chỉ đạo, hướng dẫn các chức sắc, chức việc, tu sĩ, giáo dân trong việc tham gia các phong trào do các cấp chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phát động, cũng như huy động các nguồn lực để thực hiện các hoạt động từ thiện nhân đạo, giúp đỡ những người khó khăn trong xã hội.

Phó Thủ tướng mong muốn đồng bào công giáo tiếp tục chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đoàn kết các tôn giáo, góp phần củng cố khối đoạn đoàn kết dân tộc; tiếp tục giữ gìn, phát huy và lan tỏa những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp của dân tộc, nhất là trong lúc nền kinh tế còn khó khăn; tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện, nhân đạo vì sự bình an, hạnh phúc của mọi người, mọi gia đình.

Tổng Giám mục Nguyễn Năng bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với đồng bào công giáo; chia sẻ niềm vui khi đất nước tiếp tục vượt qua khó khăn, đạt được nhiều thành tựu phát triển kinh tế và đối ngoại trong điều kiện thế giới còn chiến tranh, xung đột, kinh tế phục hồi chậm sau dịch COVID-19; khẳng định đồng bào công giáo sẽ tiếp tục góp sức cho sự phát triển chung của xã hội.

Tổng Giáo phận TPHCM là một trong những giáo phận thành lập lâu đời nhất (ngày 2/3/1844) và có vị trí quan trọng trong Giáo hội Việt Nam, với gần 900 linh mục, 1.300 tu sĩ và khoảng 700.000 giáo dân.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam)

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã đến thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) và mục sư Hội trưởng Thái Phước Trường.

Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) được Nhà nước công nhận tổ chức tôn giáo năm 2001, là tổ chức Tin Lành lớn nhất ở Việt Nam xét trên phương diện lịch sử, số lượng tín đồ, chức sắc, cơ sở thờ tự.

Hiện Hội có khoảng 1 triệu tín đồ, trên 2.000 chi hội, hội thánh và điểm nhóm, hơn 2.000 chức sắc, chức việc.

Phó Thủ tướng thăm và chúc mừng Giáng sinh Hồng y, nguyên Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM Phạm Minh Mẫn

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng cũng đã đến thăm và chúc mừng Giáng sinh Hồng y, nguyên Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM Phạm Minh Mẫn; Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh.

Đăng Nguyên