Quang Linh Vlogs nói lý do Quang Dũng phải 'lập tức về Việt Nam'

Trên kênh YouTube cá nhân, Quang Linh Vlogs vừa đăng video chia sẻ lý do người bạn của mình – “Quang Dũng Vlogs – cuộc sống châu Phi”, không còn ra video suốt thời gian vừa qua.

Theo Quang Linh Vlogs, Quang Dũng bị bệnh sốt rét nhiều năm liền nên hiện dẫn đến biến chứng, gặp căn bệnh nguy hiểm hơn.

“Tôi không thể nói căn bệnh cụ thể của anh Dũng ra sao. Cách đây 1 tháng, anh Dũng có đi khám, nhập viện gần 20 ngày. Sau đó, anh có xin phép anh em về Việt Nam điều trị dứt bệnh, chứ không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Căn bệnh sốt rét bên đây rất nguy hiểm, phải chữa trị kịp thời. Đã 7 năm rồi anh Dũng chưa về Việt Nam”, Quang Linh Vlogs chia sẻ.

Quang Linh và Quang Dũng tại châu Phi

Trong thời gian về Việt Nam trị bệnh, kênh “Quang Dũng Vlogs – cuộc sống châu Phi” tạm thời sẽ ngưng hoạt động. Khi sức khỏe ổn định, Quang Dũng sẽ tiếp tục sang châu Phi đồng hành cùng các thành viên trong nhóm.

Trước chia sẻ này, đông đảo khán giả đã bày tỏ xót xa, để lại nhiều lời động viên đến Quang Dũng Vlogs. Mọi người hi vọng nam YouTuber sẽ sớm chữa dứt bệnh để quay trở lại châu Phi, làm những công việc thiện nguyện, ý nghĩa.

Quang Dũng có nhiều hoạt động giúp đỡ người dân tại châu Phi

Quang Linh và Quang Dũng Vlogs là những YouTuber nổi tiếng, có nhiều thành viên theo dõi. Từ người đi xuất khẩu lao động, họ đã trở thành bạn đồng hành với nhiều người dân châu Phi để khai hoang ruộng đất, phát triển nông nghiệp…

Trong đó, Quang Linh Vlogs từng gây sốt cộng đồng mạng với kỷ lục hỗ trợ 1.800 bao gạo cho 1.800 hộ dân miền núi khó khăn, xây trang trại 14 ha có giá tiền tỷ... ở châu Phi. Hiện YouTuber gốc Nghệ An đã mở được một trang trại lớn và trở thành ông chủ tại đây.

Kênh YouTube của Quang Linh Vlogs có hơn 3,6 triệu người theo dõi

Công việc ở nông trại của Quang Linh, Quang Dũng Vlogs luôn đối diện với nhiều thử thách. Khi mới thành lập, vì chưa quen với đất canh tác và thời tiết nên họ thường xuyên gặp nhiều chuyện không may. Tuy nhiên dần về sau, công việc của họ đã bắt đầu ổn định hơn.

Phan Trai