Ra mắt MV 'Người đi tìm hình của nước'

Ðây là ca khúc được phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của nhà thơ Chế Lan Viên, do NSND Quốc Hưng và ca sĩ Ðào Tố Loan thể hiện.

Nhạc sĩ Kiên Ninh cho biết ông luôn mong muốn sáng tác được những tác phẩm có dấu ấn về Bác. Tuy nhiên, phải mất đến 3 năm ấp ủ, nhạc sĩ Kiên Ninh mới có thể viết nên ca khúc "Người đi tìm hình của nước".

NSND Quốc Hưng và ca sĩ Ðào Tố Loan trong MV “Người đi tìm hình của nước” (Ảnh do nghệ sĩ cung cấp)

Theo nhạc sĩ Kiên Ninh, bài thơ "Người đi tìm hình của nước" của nhà thơ Chế Lan Viên đã mang đến cho ông những rung cảm sâu sắc và ông đã gửi gắm tình cảm tâm huyết của mình vào MV "Người đi tìm hình của nước". MV này cũng đã được giới chuyên môn đánh giá cao bởi giai điệu hay, nhiều hình ảnh đẹp được thực hiện tại các địa điểm ý nghĩa như: Lăng Bác, Phủ Chủ tịch…

Nhạc sĩ Kiên Ninh cho rằng NSND Quốc Hưng sở hữu giọng nam trầm, còn ca sĩ Ðào Tố Loan lại là giọng nữ cao, 2 chất giọng này đã kết hợp với nhau rất ăn ý, qua đó đã tạo nên hiệu quả nghệ thuật cho MV "Người đi tìm hình của nước".

"Đã có nhiều ca khúc của các nhạc sĩ gạo cội viết về Bác rất thành công, mang đến nhiều cảm xúc cho người hát cũng như công chúng. Tin rằng với tâm huyết của cả ê-kíp thực hiện, MV "Người đi tìm hình của nước" sẽ được đông đảo công chúng đón nhận" - nhạc sĩ Kiên Ninh nhận định.

H.Thuận