Rơi trực thăng ở Mỹ

Tờ Bưu điện New York dẫn nguồn tin từ Cục Hàng không Liên bang ỹ (FAA) nói rằng chiếc trực thăng gặp nạn là loại Eurocopter EC 130, đã rơi gần cộng đồng dân cư Nipton thuộc bang California vào lúc 22h12 đêm 9/2 (giờ Mỹ). “Theo báo cáo sơ bộ, đang có mưa và tuyết rơi khi vụ tai nạn xảy ra”, nguồn tin giấu tên cho biết.

Cơ quan chức năng bang California có mặt gần hiện trường tai nạn. Ảnh: KTLA 5

Theo mạng truyền thông , chiếc trực thăng gặp nạn khi đang chở người đồng sáng lập ngân hàng Access, ngân hàng lớn nhất Nigeria, ông Herbert Wigwe và cựu Chủ tịch sàn giao dịch chứng khoán Nigeria Abimbola Ogunbanjo.

Tuy nhiên, thông cáo từ Sở cảnh sát Hạt San Bernadino tuyên bố rằng các cơ quan chức năng của địa phương này tới nay chưa thể xác minh bao nhiêu người có mặt trên máy bay lúc gặp nạn, cũng như tên tuổi của các hành khách. “Chúng tôi không thể cung cấp thêm thông tin. Các điều tra viên của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Mỹ dự kiến sẽ có mặt tại hiện trường xảy ra vụ nạn”.

Bưu điện New York cho hay, đây là vụ tai nạn trực thăng thứ hai xảy ra tại bang California trong vòng 5 ngày qua. Trước đó một trực thăng CH-53E Super Stallion, thuộc biên chế lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ, chở theo năm binh sĩ cũng gặp nạn khi đang bay trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Tuấn Trần