Sách 'Thế giới tương lai' góc nhìn sâu sắc về thế giới cho giới trẻ

Thế kỉ 21 xuất hiện nhiều vấn đề thời sự lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của chúng ta, chẳng hạn như sự gia tăng dân số, quá trình đô thị hóa nhanh chóng, mặt trái của mạng xã hội, những tổn hại đối với đa dạng sinh học do hoạt động khai thác quá mức của con người... Những vấn đề đó liệu có được loài người giải quyết thấu đáo? Và sẽ giải quyết bằng cách nào?

Với những hình minh họa tuyệt đẹp cùng nội dung ngắn gọn, súc tích, bộ sách Thế giới tương lai sẽ giúp các bạn đọc trẻ tuổi hiểu thêm nhiều điều về thế giới mình đang sinh sống. Bộ sách cũng đưa ra những giải pháp mà loài người đang và sẽ thực hiện để giải quyết các vấn đề đó, nhằm hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn cho thế hệ mai sau.

Thông qua bộ sách, tác giả Julie Lardon mong muốn cung cấp một góc nhìn tổng quan, truyền đạt kiến thức theo cách đơn giản và dễ hiểu về các vấn đề chính trị - xã hội, xu hướng phát triển của thế giới tương lai, để từ đó, các thế hệ công dân trẻ tuổi có thể ý thức sâu sắc hơn về vai trò của mình trong thế giới ấy.

Julie Lardon là tác giả; đồng thời là nhà báo 34 tuổi. Vào năm 2016, cô đã sáng lập tòa soạn báo Albert, xuất bản mỗi tháng hai số, tờ báo này nhằm giải mã các tin tức thời sự cho trẻ em từ 9-14 tuổi.

Tác giả Julie Lardon.

Năm 2020, cô cũng cho ra mắt bộ sách "Thế giới tương lai", do NXB La poule qui pond xuất bản, NXB Kim Đồng đã mua bản quyền và chuyển ngữ sang tiếng Việt, để giải thích cho lứa tuổi thanh thiếu niên những thách thức lớn của thế kỷ 21 (Định cư trên Mặt Trăng, Đa dạng sinh học, Mạng xã hội, Những đô thị trong tương lai, Nuôi nhân loại...). Cô cũng là tác giả của những cuốn sách truyện dành cho trẻ nhỏ (0-3 tuổi), cũng do NXB La poule qui pond phát hành.

PV