Siêu xe điện GAC Aion Hyper SSR cập bến thị trường châu Âu

Mặc dù chưa rõ liệu GAC Aion Hyper SSR có được chào bán rộng rãi tại thị trường châu Âu hay không, nhưng sự xuất hiện của mẫu êu xe điện này cho thấy rõ tham vọng vươn ra thị trường toàn cầu của hãng.

Sự xuất hiện của Aion Hyper SSR khiến cho những nhà sản xuất ô tô châu Âu phải lo lắng về sự bành trướng của điện Trung Quốc, trong đó có cả cộng đồng siêu xe tại đây cũng đang đối mặt với thách thức tương tự.

Siêu xe điện GAC Aion Hyper SSR đã ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào năm ngoái. Xe được bao phủ bởi lớp carbon với chiều dài 4.538 mm cùng chiều cao 1.238 mm.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Aion Hyper SSR được trang bị hai động cơ điện kết hợp sản sinh ra công suất hơn 1.225 mã lực và mô-men xoắn cực đại 12.000 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 1,9 giây, tức là mạnh hơn những mẫu siêu xe dùng động cơ đốt trong hiện nay như Chiron hay Lamborghini Huracan Performante.

Chiếc siêu xe điện Trung Quốc này chỉ có hai màn hình cảm ứng cùng tay lái đáy phẳng. GAC cho biết vô lăng được lấy cảm hứng từ xe đua chứa tất cả những nút điều khiển quan trọng. Màn hình giải trí kích thước 14,6 inch và đồng hồ kỹ thuật số kích thước 8,8 inch.

Giá xe GAC Aion Hyper SSR đang được bán ở mức 233.000 USD (khoảng 5,9 tỷ đồng) dành cho phiên bản Ultimate Track và 178.000 USD (khoảng 4,5 tỷ đồng) dành cho phiên bản tiêu chuẩn.