Tặng quà đồng bào huyện Mường Lát bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-– 19

Trong ngày đầu tiên của năm mới 2022, đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa do ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho đồng bào huyện Mường Lát, địa phương đang có số ca mắc COVID-19 cao nhất trong tỉnh và chúc Tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Mông trên địa bàn huyện.

Đoàn thăm hỏi động viên gia đình có người cách ly tại xã Nhi Sơn huyện Mường Lát.

Xã biên giới Nhi Sơn huyện Mường Lát với phần lớn là đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Đây là một trong số những xã vùng biên đã và đang có số ca mắc Covid-19 tăng cao trong những ngày vừa qua. Với tỷ lệ hộ nghèo trên 60%, đời sống người dân còn nhiều khó khăn.

Ông Xung Văn Dinh, gia đình đang thực hiện cách ly tại nhà ở xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát cho biết:" Không may là 2 năm nay bị Covid-19, gia đình không đi làm được, phải cách ly tại nhà. Mong rằng nhà nước hỗ trợ được gì thì đỡ cho đồng bào".

Đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa do Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng dẫn đầu đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các hộ gia đình đang thực hiện cách ly tại nhà để phòng, chống dịch COVID-19. Tặng huyện Mường Lát 10.000 test nhanh kháng nguyên, 10.000 khẩu trang, 3.000 phần quà với tổng giá trị hơn 1,2 tỷ đồng; mỗi phần quà nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn...

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng và đoàn công tác tặng quà người dân huyện biên giới Mường Lát.

Làm việc với lãnh đạo huyện Mường Lát, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng yêu cầu: "Chúng ta phải theo dõi, quản lý thật tốt người ra vào địa bàn, khai báo y tế. Tới đây các cháu nghỉ học về quê ăn Tết, ta có thể động viên gia đình, các cháu dịch bệnh phức tạp ở lại tại trường ăn tết tại trường, không về nữa. Bà con ai có triệu chứng phải khai báo y tế, tổ công tác cộng đồng phải biết, chứ không được lên rừng hái lá, xắc thuốc uống".

Tính từ ngày 17/12 đến ngày 31/12/2021, trên địa bàn huyện Mường Lát đã ghi nhận 623 ca mắc COVID-19./.

Sỹ Đức/VOV1