Tập huấn các biện pháp xử lý tình huống cháy, nổ cho lãnh đạo cấp phường

Tổ chức tập huấn các kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH cho người là lãnh đạo, cán bộ Đảng ủy, UBND phường Xuân La

Tại buổi tập huấn, các cán bộ Đội cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận đã phổ biến các quy định về an toàn phòng cháy, chữa cháy; cung cấp những kiến thức cơ bản về cháy, nổ, nguyên nhân và biện pháp phòng ngừa; phổ biến các văn bản pháp luật, văn bản chỉ đạo trong công tác PCCC và CNCH của các cấp, chính quyền địa phương.

Các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các yếu tố phát sinh, hình thành đám cháy; cách thức bảo quản, sử dụng các loại bình chữa cháy xách tay và các phương tiện chữa cháy được trang bị tại cơ sở; một số kỹ năng thoát nạn trong điều kiện cháy; kỹ năng cứu nạn, cứu hộ, sơ cấp cứu người bị nạn trong điều kiện cháy.

Đồng thời mỗi cán bộ, nhân viên của Đảng ủy, Ủy ban phường được trực tiếp hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy để dập tắt khí gas đang bị cháy...

Hướng dẫn cán bộ, lãnh đạo phường Xuân La sử dụng bình chữa cháy xách tay

Buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao ý thức, hiểu biết pháp luật, kiến thức cũng như kỹ năng về PCCC và CNCH cho từng lãnh đạo, cán bộ công nhân viên của Đảng ủy, UBND phường Xuân La, góp phần đảm bảo an toàn PCCC và CNCH trên địa bàn. Từ đó phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mỗi công dân trong công tác PCCC và CNCH nhằm giảm thiểu tai nạn do cháy, nổ gây ra.