Team Quang Linh Vlogs dạy tiếng Việt ở châu Phi... và cái kết

Trong clip mới đây, thành viên team Quang Linh Vlogs là Lindo còn tự tin mở lớp, dạy cho những đứa trẻ ở Angola biết đến tiếng Việt.

Để chuẩn bị cho buổi học này, Lindo đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập và phát cho mỗi bạn nhỏ một vở, một bút.

Để phục vụ cho quá trình giảng dạy, Lindo chu đáo in bảng chữ cái để học trò tiện theo dõi.

Đặc biệt, trong suốt quá trình học, “Thầy giáo” của team Quang Linh Vlogs liên tục nhắc nhở học trò "không được viết như rắn đâu nhé". Tuy nhiên, kết quả khiến anh phải thốt lên: "Viết mà như vẽ rắn như thế này!"

Sau một thời gian học tập, Lindo cũng tâm lý chuẩn bị bánh cho các bạn nhỏ như một món quà tinh thần để động viên, khích lệ các em học tập.

Ai sau khi xem đoạn video dạy học của Lindo cũng dành lời khen cho chàng trai châu Phi này khi học được tiếng Việt rất nhanh chóng còn có thể dạy người khác.

Một số người còn gợi ý cho Lindo học tiếng Việt thật giỏi rồi qua Việt Nam du học, tìm hiểu về kinh nghiệm nông nghiệp để truyền lại cho người dân Angola.

Trước đó, mạng xã hội từng xuất hiện clip Lindo "khẩu chiến" bằng tiếng Việt khi sạp của anh bị phá.

Đặc biệt, giọng nói của Lindo thậm chí còn mang đặc trưng của người Nghệ An khiến ai nấy xem video cũng đều thích thú và cho rằng anh đã “học lỏm” từ Quang Linh.

Có thể thấy, kể từ khi làm việc với Quang Linh, Lindo không chỉ có cuộc sống tốt hơn mà học được thêm rất nhiều điều, từ tiếng Việt cho tới những món ăn Việt.

Thậm chí, anh chàng còn thành công “học lỏm” món bánh chuối Việt Nam và cùng vợ đem ra chợ bán, tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Thiên Anh