Đại học Anh quốc Việt Nam dành 87 tỷ cấp học bổng và hỗ trợ tài chính sinh viên

Đại học Anh quốc Việt Nam. (Ảnh: BUV)

Chiều nay, 22/11, Đại học Anh Quốc Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố gói học bổng và hỗ trợ tài chính năm 2024 lên đến 87 tỷ đồng nhằm tạo cơ hội cho sinh viên tài năng có thêm cơ hội theo học chương trình cử nhân và sau đại học trong môi trường giáo dục quốc tế.

Quỹ học bổng bao gồm nhiều hạng mục học bổng với mức hỗ trợ từ 50 đến 100% học phí như Học bổng Đại sứ Vương quốc Anh, Học bổng Hiệu trưởng, Học bổng Giám đốc Đào tạo, Học bổng Tài năng dành cho những sinh viên có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực thể dục – thể thao, văn hóa và nghệ thuật…

Trong đó, Học bổng Trái tim Sư tử là học bổng đặc biệt dành cho những học sinh có bất lợi về thể chất, sức khỏe, hoặc có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng biết nuôi dưỡng ý chí kiên cường, trái tim dũng cảm và sức “chiến đấu” phi thường để vượt qua rào cản cá nhân, phấn đấu đạt được thành tích xuất sắc và truyền cảm hứng tích cực đến những người xung quanh.

Đại diện nhà trường cho hay năm 2024, trường dành hai suất Học bổng Trái tim Sư tử với mức ưu đãi 100% học phí. Ngoài ra, tùy từng trường hợp sẽ có thể xem xét thêm học bổng đào tạo tiếng Anh đầu vào để sinh viên có thể đáp ứng được yêu cầu ngoại ngữ và học tập bằng tiếng Anh tại trường. Với các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thể được xem xét cấp phụ cấp sinh hoạt phí.

Trường cũng dành một suất học bổng toàn phần mang tên Sir Graeme Davies, cố chủ tịch hội đồng nhà trường.

Được thành lập từ năm 2018, đến nay, Quỹ học bổng của trường đã được trao cho 837 sinh viên với tổng giá trị lên đến 250 tỷ đồng.

Cũng tại họp báo, Đại học Anh quốc Việt Nam đã giới thiệu 6 chương trình đào tao và một chuyên ngành mới được cấp bằng bởi các trường đại học Anh. Các chương trình đào tạo mới gồm: Cử nhân Kinh doanh và Quản lý, Cử nhân Kinh tế và Quản lý, Cử nhân Tài chính và Kế toán, Cử nhân Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Cử nhân Đồ họa Game, Cử nhân Truyền thông chuyên nghiệp. Chuyên ngành mới là ngành Hoạt hình thuộc chương trình Cử nhân Ứng dụng sáng tạo đương đại.

Trong đó, các chương trình đào tạo Cử nhân Kinh doanh và Quản lý, Cử nhân Kinh tế và Quản lý, Cử nhân Tài chính và Kế toán sẽ do Đại học London cấp bằng.

Chương trình Cử nhân Đồ họa Game do Đại học Staffordshire – tốp 10 đại học hàng đầu Vương quốc Anh về triển vọng việc làm và xếp hạng thứ 7 trên thế giới về đào tạo thiết kế và phát triển game – cấp bằng.

Chương trìnhCử nhân Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo do Đại học Stirling cấp bằng. Chương trình Cử nhân Truyền thông chuyên nghiệp do Đại học Arts Universty Bournemouth cấp bằng./.

(Vietnam+)