Tết Nguyên đán 2024: Bang của Mỹ kêu gọi hành động chống phân biệt chủng tộc

Thống đốc bang California của Mỹ, ông Gavin Newsom. (Nguồn: CNN)

Ngày 10/2, Thống đốc bang California của Mỹ, ông Gavin Newsom hối thúc người dân hành động chống nạn phân biệt chủng tộc.

Lời kêu gọi này được đưa ra trong khi ông cùng các cộng đồng người Mỹ gốc Á tham gia các hoạt động văn hóa mừng ết Nguyên đán của nhiều nước Á Đông.

Trong video đăng tải trên mạng xã hội X, Thống đốc Newsom cùng phu nhân đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến cộng đồng người Mỹ gốc Á tại bang California nhân dịp Tết Nguyên đán 2024.

Ông nhấn mạnh: “Sức mạnh đặc biệt của California xuất phát từ cộng đồng đa dạng của chúng ta. Do đó vào dịp Tết Nguyên đán, chúng ta dành thời gian để ăn mừng và ghi nhận những đóng góp to lớn của người Mỹ gốc Á, những con người là nền tảng và là một phần không thể thiếu của bang.”

Trong tuyên bố đưa ra ngày 10/2, Thống đốc Newsom thừa nhận bang California từng chứng kiến quá khứ bạo lực và phân biệt chủng tộc nhằm vào người Mỹ gốc Á.

Theo đó, ông hối thúc người dân chống lại nạn phân biệt chủng tộc trước đây và hiện nay, cũng như đấu tranh vì “sự an toàn và gắn kết” của toàn thể người dân.

Để mừng Tết Nguyên đán, California tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như diễu hành, múa lân. Lễ diễu hành tại Khu phố Tàu (Chinatown) ở thành phố San Francisco hàng năm thu hút hàng nghìn người tham gia nhân dịp Tết Nguyên đán./.

(TTXVN/Vietnam+)