Thành viên băng đảng nguy hiểm nhất thế giới tự dưng sát hại dã man tài xế Uber ở Mỹ?

Nghi phạm Oscar Solis đã bị cảnh sát bắt giữ.

Oscar Solis, 30 tuổi, chuyển tới sống ở bang Florida kể từ tháng 1/2023 sau khi ra tù không lâu. Hôm 19/4, nghi phạm kéo tài xế Uber Eats, Randall Cooke, 59 tuổi vào căn nhà mà hắn ta sinh sống, sát hại và chặt rời các phần thi thể nạn nhân, Chris Nocco, cảnh sát trưởng hạt Pasco, cho biết, theo New York Post.

Uber Eats là một nền tảng đặt hàng và giao đồ ăn trực tuyến được hãng Uber cho ra mắt vào năm 2014. Nạn nhân Cooke khi đó thực hiện chuyến giao hàng cuối cùng vào buổi tối. Trong tin nhắn cuối cùng gửi cho vợ trước khi bị sát hại dã man, Cooke nói mình sẽ sớm trở về nhà.

"Nạn nhân là một công dân tốt đang làm công việc kiếm tiền nuôi gia đình", cảnh sát trưởng Nocco nói trong cuộc họp báo ngày 25/4.

Chờ mãi không thấy chồng về nhà và cũng không trả lời tin nhắn, vợ của nạn nhân đã báo cảnh sát ngay trong đêm. Cảnh sát liên hệ với Uber Eats, nắm được nơi cuối cùng nạn nhân tới để giao hàng.

Cảnh sát trưởng Nocco cho biết, các sĩ quan đã đến ngôi nhà một ngày sau khi Cooke mất tích, nhưng không có ai ra mở cửa và không có gì đáng ngờ về hiện trường.

Cảnh sát quay trở lại vào ngày hôm sau, ngày 21/4, gặp một người sống trong nhà. Người này đã cung cấp cho cảnh sát đoạn video trích xuất từ camera giám sát.

Trong video, nạn nhân Cooke đã đứng bên ngoài hiên nhà vào tối ngày 19/4 với đơn đặt hàng thực phẩm. Video sau đó cho thấy Oscar Solis và một người khác mang những túi rác đi đổ vào ngày hôm sau.

"Thật đáng tiếc, bên trong những túi rác đó có chứa phần thi thể người", cảnh sát trưởng Nocco nói.

Nghi phạm Solis là thành viên băng đảng MS-13 có chi nhánh ở bang Indiana, cảnh sát trưởng Nocco nói. Thường ngày, hắn ta làm nhân viên bảo vệ tại một câu lạc bộ thoát y.

Nạn nhân Randall Cooke tới giao hàng ở nhà Solis tối 19/4 và không bao giờ quay trở về.

Các nhà điều tra xác định Solis và nạn nhân không hề quen biết nhau, không rõ động cơ giết người của Solis là gì.

"Chúng tôi đang cố gắng xác minh. Chúng tôi chưa thể trả lời câu hỏi rằng tại sao tội ác này lại xảy ra", cảnh sát trưởng Nocco nói. "Nạn nhân đơn giản là mang đồ ăn tới và bị nghi phạm sát hại".

Solis là kẻ từng có tiền án, tiền sự, từng ngồi tù 4 năm ở bang Indiana vì cướp của, hành hung người khác và mới ra tù hồi đầu năm nay.

Cảnh sát cho biết, Solis chuyển đến bang Florida để sống cùng người cha. Nhưng người cha này đã rời khỏi căn nhà khi Solis chuyển tới.

MS-13 là băng đảng có nguồn gốc ở El Salvador. Ảnh chụp Solis do cảnh sát công bố cho thấy nghi phạm xăm gần như toàn bộ vùng mặt, giống với các thành viên khác của băng đảng.

Băng đảng MS-13 xuất hiện ở Mỹ từ những năm 1970, xuất phát từ những người di cư El Salvador. FBI từng mô tả MS-13 là băng đảng nguy hiểm nhất ở Mỹ và trên toàn thế giới.

Đăng Nguyễn - New York Post