Thêm ấm lòng những công dân hồi hương

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN thị xã Nghi Sơn trao hỗ trợ nhu yếu phẩm cho Trung đoàn 270, Sư 341 (Quân khu 4) thực hiện cách ly tập trung với tổng trị giá 200 triệu đồng.

Có mặt vận chuyển hàng hóa hỗ trợ tại Trung đoàn 270, Sư đoàn 341 (Quân khu 4) đóng trên địa bàn phường Nguyên Bình (thị xã Nghi Sơn) dưới cái nắng khắc nghiệt càng làm cho những tấm lưng áo của cán bộ, chiến sĩ, nữ tình nguyện thêm ướt sũng. Lần này có tới 3 chuyến xe chở nhu yếu phẩm gồm rau củ quả, nước mắm, cá khô, nước khoáng, gạo, mì tôm… được tập kết tại kho hậu cần để các chiến sĩ chuẩn bị các bữa ăn cho công dân.

Bên trong khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 270, Sư 341 (Quân Khu 4).

Chị Lê Thị Hường, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Nghi Sơn cho biết: Chúng tôi vận động đợt 1 được 15 tấn rau xanh (sẽ chuyển dần theo nhu cầu), 560 lít nước mắm, gạo, mì tôm, cá khô, nước khoáng… với tổng trị giá 200 triệu đồng từ các doanh nghiệp nữ, tổ hợp tác, hội viên cơ sở. Nhiều chị là chủ doanh nghiệp muốn trực tiếp tham gia với đoàn đến đơn vị giúp trực tiếp mà không nề hà, lo sợ.

Cán bộ Hội LHPN các xã, thị trấn huyện Đông Sơn phân loại rau, quả trước khi vận chuyển hỗ trợ Trung đoàn 762 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh).

Ngay từ sáng sớm, một số đồng chí trong ban chấp hành Hội LHPN huyện Đông Sơn đã có mặt tại nhà một thành viên Tổ hợp tác sản xuất rau an toàn xã Đông Yên và HTX sản xuất, chế biến nông sản do phụ nữ làm chủ thôn Văn Châu, xã Đông Văn (Đông Sơn) để thu gom, đóng gói các nhu yếu phẩm các chị vận động được như miến gạo, rau xanh, trứng, gạo bắc thơm…

Từng loại sản phẩm được sắp xếp gọn gàng và thuê xe chở vào Trung đoàn 762 (phường Đông Lĩnh) TP Thanh Hóa trao cho đơn vị. Công việc diễn ra nhanh gọn chỉ trong 1 ngày, Hội LHPN huyện đã vận động được 550 kg gạo Bắc thơm, 20 thùng mì tôm, 40 kg miến, 5 thùng dầu hào, mì chính, hạt nêm, trứng gà, sữa... có nguồn gốc, xuất xứ, bảo đảm an toàn thực phẩm cho khu cách ly đang có 151 công dân trở về từ Thái Lan, trong đó có cả phụ nữ, trẻ em, đa phần có hoàn cảnh khó khăn.

Hàng hóa, thực phẩm hỗ trợ được các chiến sĩ Trung đoàn 270 vận chuyển vào kho hậu cần.

Dịch, bệnh COVID-19 khiến nhiều công dân tỉnh Thanh Hóa đang lao động ở nước ngoài bị mất việc làm, đời sống khó khăn, nên phải trở về nước và thực hiện cách ly theo quy định. Được sự quan tâm của tỉnh, các ngành, tổ chức đoàn thể cùng vào cuộc, những bữa ăn của công dân luôn được bảo đảm về số lượng, dinh dưỡng, giúp công dân giảm bớt khó khăn, yên tâm thực hiện cách ly.

Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN TP Thanh Hóa trao các thiết bị, nhu yếu phẩm cho khu cách ly tập trung của tỉnh tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh, Trường ĐH Hồng Đức.

Vừa giúp các chiến sĩ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng - An ninh (Trường ĐH Hồng Đức), chị Đỗ Thị Bảy, Chủ tịch Hội LHPN TP Thanh Hóa vui vẻ chia sẻ: “Chỉ sau một buổi sáng, Hội đã vận động hỗ trợ 3 chiếc quạt hơi nước phục vụ công dân cách ly và 1 tủ nấu cơm điện nhằm giảm bớt vất vả cho các chiến sĩ hậu cần, 5 tạ rau của nhiều chị em tiểu thương Chợ đầu mối rau quả thực phẩm Đông Hương và nước khoáng, sữa… của các hội viên, nhà hảo tâm".

Những túi rau xanh của chị em nữ tiểu thương Chợ Đầu mối rau quả thực phẩm Đông Hương hỗ trợ công tác hậu cần phòng, chống dịch COVID-19.

Cảm động trước sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN TP Thanh Hóa, đồng chí Phạm Văn Hiệp, Khung trưởng Khung cách ly Trung tâm Giáo dục quốc phòng - An ninh (Trường ĐH Hồng Đức) đã gửi lời cảm ơn sâu sắc. Những hỗ trợ thiết bị sinh hoạt, nhu yếu phẩm nhận được, đơn vị sẽ bố trí sử dụng hợp lý, hiệu quả, công khai, bảo đảm phục vụ tốt nhất cho công dân vì đa phần họ gặp nhiều khó khăn về kinh tế.

Sữa được các cấp hội vận động trao cho các khu cách ly.

Những hỗ trợ sức người, sức của của các tổ chức, cá nhân không những tạo thêm nguồn lực chống dịch, mà còn là biểu tượng sinh động cho tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái đang lan tỏa rộng khắp trong toàn xã hội. Chiếm hơn 50% dân số trong tỉnh, cán bộ, hội viên, phụ nữ Thanh Hóa đang tiếp tục có những nghĩa cử cao đẹp đó trong nhiều hoàn cảnh.

Lê Hà