Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới: Tiết trời Thủ đô thay đổi ra sao sau đợt nắng đầu mùa?

Thời tiết Hà Nội hôm nay

Dự báo thời tiết hôm nay (4/4) của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, Bắc Bộ và Trung Bộ nhiều mây, không mưa, nắng nóng. Thời tiết hôm nay khu vực này nhiều nơi nắng nóng gay gắt.

Theo dự báo thời tiết hôm nay, khu vực phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ tiếp tục gia tăng nắng nóng. Nắng nóng không chỉ tập trung ở phía Tây Bắc Bộ và vùng núi từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi mà có xu hướng mở rộng cả ra phía ven biển. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ.

Dự báo thời tiết hôm nay cho thấy, phía Đông Bắc Bộ có điểm chạm ngưỡng nắng nóng như Ninh Bình: 35 độ. Các nơi khác và Thủ đô Hà Nội nhiệt độ phổ biến là 32-33 độ.

Mức nhiệt này không phải quá cao nhưng kết hợp với độ ẩm trong không khí luôn ở mức trên 60% sẽ tạo ra cảm giác bức bí, oi nóng.

Theo dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết Hà Nội: Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ.

Sau đợt nắng nóng, thời tiết Hà Nội 3 ngày tới có sự chuyển biến. Ảnh: T.Hải

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới

Dự báo thời tiết cho thấy, khoảng ngày 6-7/4, Bắc Bộ có khả năng chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh. Sau đó không khí lạnh suy giảm dần về tần suất và cường độ.

Từ đêm 5-6/4, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 6/4 nắng nóng giảm dần trời chuyển mát.

Từ chiều tối và đêm 7-9/4 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Riêng phía Bắc từ ngày 7/4 trời chuyển mát.

Dự báo thời tiết Hà Nội 3 ngày tới chính xác, trời có mây, không mưa. Ban ngày trời nắng nóng nhiệt độ cao nhất dao động từ 31-34 độ.

Từ ngày 7/4 thời tiết Hà Nội nhiệt độ phổ biến từ 22-24 độ. Những ngày sau đó có tăng dần thêm 2-3 độ. Trời có lúc có mưa nhỏ. Thời tiết chuyển mát do ảnh hưởng không khí lạnh.

Chi tiết thời tiết Hà Nội ngày mai và 3 ngày tới (từ 5-8/4/2023)

Thứ 4, ngày 5/4: Có mây, không mưa, trời nắng. Nhiệt độ dao động từ 25-34 độ.

Thứ 5, ngày 6/4: Có mây, có mưa rào và dông. Trưa chiều trời hửng nắng. Nhiệt độ dao động từ 25-31 độ.

Thứ 6, ngày 7/4: Trời nhiều mây, không mưa. Thời tiết chuyển mát. Nhiệt độ dao động từ 22-24 độ.

Thứ 7, ngày 8/4: Trời nhiều mây, không mưa. Thời tiết chuyển mát. Nhiệt độ dao động từ 23-26 độ.

Mời độc giả xem video đang được quan tâm:

L.Vũ (th)