U23 Thái Lan vs Lào: Thầy trò HLV Weiss sẵn sàng tạo bất ngờ

Trận bán kết giải U23 Đông Nam Á giữa Lào và Thái Lan diễn ra lúc 16h tại Phnom Penh.
U23 Lào có lần đầu vào bán kết giải U23 Đông Nam Á, sau khi đánh bại Malaysia 4-1 sau 2 lượt trận ở vòng bảng.
Đội thắng ở cặp bán kết này sẽ chạm trán đội thắng ở cặp đấu giữa U23 Việt Nam và Timor Leste.
U23 Thái Lan thắng cả 2 lần chạm trán U23 Lào trước đó, ghi 9 bàn và không thủng lưới.

15:48 24/02

Danh sách cầu thủ ra sân của hai đội tuyển

U23 Lào: Phounin, Sangvilay, Viengkham, Khounthoumphone, Thongkhamsavath, Sisouphan, Bounkong, Chanthalangsy, Phountsavath, Bounpaserth, Pinnalone.

U23 Thái Lan: Narongsak, Thawatchai, Chonnapat, Sittha, Teerasak, Niphitphon, Thanawat, Waris, Sattawas, Kroekphon, Anusak.

15:37 24/02

HLV U23 Thái Lan: 'Chúng tôi sẵn sàng với khó khăn'

HLV trưởng U23 Thái Lan ông Salvador Garcia cho biết: “Sau trận đấu với U23 Việt Nam, đội bóng vừa phát sinh những ca mắc Covid-19 mới, tôi lo lắng cho tình hình của các cầu thủ và với giải đấu này. Chúng tôi không còn cách nào khác ngoài việc phải duy trì suy nghĩ tích cực trước những khó khăn có thể xảy ra”.

HLV Garcia tỏ ra tự tin với lối chơi tấn công của các cầu thủ trẻ, lứa cầu thủ mà ông đã đồng hành từ năm 2017. Ông cho rằng việc không thể ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam ở trận đấu tối 22/2 là dịp kém may mắn. Ông hy vọng điều này sẽ không xảy ra trước đối thủ Lào. Ảnh: Nguyên Khang.

15:35 24/02

Báo Trung Quốc lo đội nhà không thắng được Lào

Sina có bài viết về lời dự đoán thành hiện thực của cựu tuyển thủ Fan Zhiyi sau khi theo dõi giải U23 Đông Nam Á 2022, đang diễn ra tại Campuchia.

"Đội tuyển Trung Quốc trở thành mục tiêu chế giễu khi thua 1-3 trước Việt Nam trong ngày đầu năm mới. Nhiều người dùng lại câu nói của Fan Zhiyi vài năm trước rằng đội sẽ thua cả Myanmar. Và lúc này, tại giải U23 Đông Nam Á, Lào tạo cơn địa chấn khi thắng Malaysia. Biết đâu trong thời gian tới, bóng đá Trung Quốc còn không thắng được Lào", Sina viết.

15:30 24/02

HLV đội Lào: 'Chúng tôi sẽ học U23 Việt Nam cách đánh bại Thái Lan'

Huấn luyện viên (HLV) Michael Weiss khẳng định ông và các học trò đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận bán kết giải U23 Đông Nam Á 2022 với Thái Lan: “Việc được nghỉ nhiều hơn có thể mang lại chút lợi thế cho chúng tôi so với Thái Lan ở bán kết. Thái Lan là đối thủ mạnh với các cầu thủ kỹ thuật đồng đều, có lối chơi hiện đại, họ cũng đến từ nền bóng đá vượt trội hơn", HLV trưởng Michael Weiss chia sẻ.

Ông nói tiếp: “Thái Lan được xem là ứng viên cho tấm vé vào chơi trận chung kết. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ học theo Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu này, sẽ cố gắng để tạo bất ngờ trước họ, mọi người sẽ được thấy điều đó ở trên sân”. Ảnh: Nguyên Khang.

Tuấn Nguyên