Thu nhập của người lao động Hà Nội bình quân 6,5 triệu đồng/tháng

Khu nhà ở cho công nhân Đông Anh và người thu nhập thấp Hà Nội. Nguồn: Thăng Long Green City.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, số doanh nghiệp (DN) và số lao động toàn TP à Nội ngày càng tăng. Hiện có khoảng 270.000 DN với trên 2,7 triệu lao động. Sau 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 20, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, đơn vị, DN, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trên địa bàn thành phố đã nhận thức rõ hơn về vai trò, vị trí của giai cấp công nhân trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Các chương trình chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động luôn được duy trì hiệu quả. Từ nguồn “Quỹ Xã hội Công đoàn” và ngân sách công đoàn, các cấp công đoàn thành phố đã chi hỗ trợ cho 1,4 triệu lượt đoàn viên, người lao động, với tổng số tiền gần 645 tỷ đồng. Trong đó tập trung vào các hoạt động như: tổ chức chương trình “Tết sum vầy”; “Chuyến xe 0 đồng”; “Chợ Tết công đoàn”, các hoạt động chăm lo nhân Tháng công nhân hàng năm.

Bên cạnh đó, thu nhập của công nhân lao động đều tăng qua các năm. Tiền lương bình quân năm 2008 của người lao động trên 2 triệu đồng/người/tháng thì đến năm 2023 tăng lên mức 6,5 triệu đồng/người/tháng. Việc chăm lo về nhu cầu nhà ở cho công nhân cũng được thành phố quan tâm đầu tư như: dự án thí điểm xây dựng nhà ở công nhân tại xã Kim Chung (huyện Ðông Anh) có diện tích 20ha đáp ứng khoảng 12.000 chỗ ở; dự án nhà ở tại khu Công nghệ cao Hòa lạc, các khu công nghiệp Thạch Thất, Thăng Long và Phú Nghĩa...

V.Thắng