Tiền Giang: Tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho học sinh

(ABO) Nhằm triển khai cao điểm “Tháng An toàn giao thông cho học sinh đến trường”, sáng 15-4, tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Long An (huyện Châu Thành), Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh ền Giang đã tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho hơn 400 học sinh của nhà trường.

Trong giờ chào cờ, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông đã phổ biến những nội dung cơ bản của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, như: Hệ thống biển báo giao thông, đèn tín hiệu giao thông và quy cách đội mũ bảo hiểm an toàn.

Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông phổ biến những nội dung cơ bản của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.

Được biết, thực hiện Chỉ thị 31 ngày 21-12-2023 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch của UBND tỉnh Tiền Giang về tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Tiền Giang đã xây dựng kế hoạch và triển khai chuyên đề tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông có liên quan đến lứa tuổi học sinh. Kế hoạch được triển khai đồng bộ từ cấp tỉnh đến cơ sở.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh và ngành Giáo dục và Đào tạo thực hiện Chương trình phối hợp về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục; xác định đây là nhiệm vụ rất quan trọng, là một trong những ưu tiên hàng đầu trong tổng thể công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, vừa có tính cấp bách trước mắt vừa có ý nghĩa chiến lược lâu dài, thực hiện một cách quyết liệt, kiên trì, thường xuyên, liên tục để bảo vệ và xây dựng thế hệ công dân tương lai có văn hóa giao thông văn minh, góp phần phát triển bền vững đất nước.

Phòng Cảnh sát giao thông tặng 5 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, Phòng Cảnh sát giao thông tặng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Long An 5 suất học bổng và 1.000 quyển tập.

HÀ NAM