Trao Giải báo chí về Xây dựng Đảng tỉnh Hòa Bình lần thứ VIII năm 2023, gặp mặt phóng viên, nhà báo tiêu biểu Xuân Giáp Thìn 2024

Sáng 20/2, Tỉnh ủy tổ chức tổng kết, trao Giải Báo chí về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) tỉnh Hòa Bình lần thứ VIII năm 2023, gặp mặt phóng viên, nhà báo tiêu biểu Xuân Giáp Thìn 2024. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành; các phóng viên, nhà báo tiêu biểu của các cơ quan báo chí T.Ư và địa phương trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao giải đặc biệt cho tác giả Nguyễn Dương Liễu, Báo Hòa Bình.

Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải nhất cho các tác giả và nhóm tác giả.

Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải đặc biệt và giải nhất.

Năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ, có ý nghĩa quan trọng trong việc đẩy mạnh thực hiện và phấn đấu hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2021-2025 đề ra. Các cơ quan báo chí của tỉnh đã thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Trung ương, của tỉnh; thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về hoạt động báo chí, phản ánh đậm nét, kịp thời các sự kiện chính trị - thời sự, văn hóa, KT-XH, QP-AN, những vấn đề được dư luận xã hội quan tâm. Qua đó giúp cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết những tồn tại, hạn chế, vướng mắc từ cơ sở; phát huy vai trò của báo chí trong công tác phòng, chống, ngăn chặn tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Tại chương trình, Ban Tổ chức Giải Báo chí về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) tỉnh Hòa Bình lần thứ VIII năm 2023 đã tổ chức tổng kết và trao giải. Theo đó, giải nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của các cấp ủy Đảng, cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh và đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên đối với công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng, tạo hiệu ứng lan tỏa trong xã hội, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh về ý thức trách nhiệm đối với công tác xây dựng Đảng. Ban Tổ chức Giải đã nhận được 73 tác phẩm dự thi của 11 cơ quan, đơn vị. Các tác phẩm đã bám sát chủ trương, quan điểm về công tác xây dựng Đảng, phản ánh sinh động sinh hoạt chính trị trong Đảng. Đặc biệt là các vấn đề mang tính thời sự hiện nay, như: Công tác cán bộ; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; kết quả nổi bật sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng. Nhiều tác phẩm đã đi sâu phân tích, đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp quan trọng trong công tác tổ chức xây dựng Đảng, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực…

Có 23 tác phẩm xuất sắc được Ban Tổ chức lựa chọn trao giải, gồm: 1 giải đặc biệt, 2 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 15 giải khuyến khích. Ban Tổ chức đã chọn 8 tác phẩm gửi tham gia Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VIII - năm 2023, trong đó tác phẩm 5 kỳ "Không để cán bộ là điểm trừ của tỉnh” của tác giả Nguyễn Dương Liễu, Báo Hòa Bình (tác phẩm đoạt giải đặc biệt của tỉnh) đã vinh dự được Hội đồng chung khảo trao giải Khuyến khích.

Đồng chí Võ Ngọc Kiên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải nhì cho các tác giả và nhóm tác giả.

Đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh trao giải ba cho các tác giả, nhóm tác giả.

Đồng chí Hoàng Mạnh Cường, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao giải khuyến khích cho các tác giả và nhóm tác giả.

Đồng chí Nguyễn Thế Dũng, Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao giải khuyến khích cho các tác giả và nhóm tác giả.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí, các phóng viên, nhà báo trong thời gian qua. Để góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu năm 2024 đã đề ra, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục bám sát quan điểm, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thông tin, tuyên truyền đầy đủ, toàn diện, kịp thời, sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của T.Ư, của tỉnh. Các cơ quan báo chí tiếp tục phấn đấu, không ngừng đổi mới, vừa có bản lĩnh chính trị, vừa có cách nhìn, cách nghĩ và phương thức thể hiện mới trong tuyên truyền phù hợp với thực tiễn. Tham gia tích cực, có trách nhiệm vào các nhiệm vụ của xã hội, nhất là cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực. Đặc biệt là trong đấu tranh, phản bác các thông tin xấu độc, sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng để dẫn dắt dư luận, là cầu nối thông tin giữa các cơ quan Nhà nước với Nhân dân. Tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, các mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả để phát huy ý chí, khát vọng của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đẩy mạnh quảng bá tiềm năng, thế mạnh của địa phương để thu hút đầu tư, góp phần phát triển KT-XH của tỉnh. Đồng thời cần tích cực hơn trong chuyển đổi số báo chí để không ngừng nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền, làm nền tảng cho việc đổi mới, sáng tạo trong hoạt động truyền thông theo xu hướng đa nền tảng, phát huy tối đa lợi thế của mình trong việc dẫn dắt thông tin xã hội...

Đinh Thắng

Danh sách tác giả, nhóm tác giả đoạt Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Hòa Bình, lần thứ VIII - năm 2023