Triển lãm Y tế quốc tế 2022 trở lại sau hai năm vắng bóng vì COVID-19

Sang 14-9, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn, được sự ủng hộ và bảo trợ của Bộ Công Thương và Bộ Y Tế, Công ty Cổ phần ADPEX phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Dược, Công ty VIMEDIMEX Việt Nam tổ chức Triển lãm Y tế Quốc tế lần thứ 17.

Triển lãm được diễn ra trong bốn ngày, từ 14 đến 17-9, ước tính chào đón trên 10.000 lượt khách tham quan.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: VÕ THƠ

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Nguyễn Đình Anh, Cục trưởng Cục Truyền thông và thi đua, khen thưởng, cho biết trong thời gian cả nước gồng mình đấu tranh với đại dịch COVID-19, ngành y tế cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Tuy nhiên ngành đã phát huy được sức mạnh và đóng vai trò quan trọng phục vụ cho nhu cầu sức khỏe của gần 100 triệu người.

"Triển lãm lần này tạo cơ hội cho mọi người được tìm hiểu về các sản phẩm mới, các thương hiệu phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh. Đây cũng là dịp tốt để cộng đồng quốc tế mạnh hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại hàng đầu của ngành y dược, gặp gỡ giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của giới chuyên môn Việt Nam và quốc tế, góp phần thúc đẩy các mối quan hệ kinh doanh cũng như mở ra nhiều cơ hội, ý tưởng mới” - ông Anh nhấn mạnh.

Đây là triển lãm có quy mô và chất lượng lớn nhất tại Việt Nam, hàng đầu Đông Nam Á, thu hút trên 400 gian hàng của hơn 350 đơn vị đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như Đức, Cộng hòa Séc, Ba Lan, Nga, Thụy Sỹ… và nhiều thương hiệu lớn uy tín, nổi tiếng tại Việt Nam.

Các đại biểu đến thăm hỏi các gian hàng trưng bày. Ảnh: VÕ THƠ

Các sản phẩm trưng bày trong triển lãm thuộc nhiều lĩnh vực trong y tế và chăm sóc sức khỏe như: Dược phẩm, thực phẩm chức năng, thiết bị y tế bệnh viện - phòng khám: thiết bị chẩn đoán, nội soi, gây mê, hô hấp, chỉnh hình,... thiết bị hỗ trợ & chăm sóc sức khỏe, trang thiết bị phòng nghiệm - xử lý môi trường, thiết bị & sản phẩm làm đẹp, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và các trang thiết bị khác...

Khách tham quan trải nghiệm sản phẩm tại triển lãm. Ảnh: VÕ THƠ

Bên cạnh đó, triển lãm còn có các buổi hội thảo chuyên ngành được chủ trì bởi Vụ, Cục chức năng Bộ Y tế, Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam, Hội Thiết bị Y tế TP.HCM, Cơ quan xúc tiến kinh tế Busan.

Khách tham quan trải nghiệm sản phẩm tại triển lãm. Ảnh: VÕ THƠ

Khách tham quan trải nghiệm sản phẩm tại triển lãm. Ảnh: VÕ THƠ

Tới tham dự triển lãm, chị Hân Giao cùng đồng nghiệp lựa chọn và mua vài sản phẩm chăm sóc sức khỏe. “Mình cảm thấy rất may mắn và hào hứng khi được trải nghiệm một không gian hoành tráng rộng lớn như vậy. Các dịch vụ tại triển lãm rất đa dạng với nhiều mặt hàng, dịch vụ rất đáng để mọi người tham quan, trải nghiệm” - chị Giao chia sẻ.

VÕ THƠ - THẢO PHƯƠNG