Trường ĐH Cửu Long trao bằng tốt nghiệp cho hơn 380 SV hệ vừa làm vừa học

PGS.TS Lương Minh Cừ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long trao bằng tốt nghiệp cho tân cử nhân loại giỏi.

Các sinh viên tốt nghiệp kỳ này thuộc các ngành: Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, niên khóa 2020 - 2023.

Tại lễ tốt nghiệp, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, PGS.TS Lương Minh Cừ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Cửu Long gửi lời chúc mừng toàn thể tân cử nhân các ngành Điều dưỡng và Kỹ thuật xét nghiệm y học đã hoàn thành khóa học.
Nhà trường biểu dương và đánh giá cao tinh thần học tập của các tân cử nhân. Đây là khóa học tập tại trường trong bối cảnh đặc biệt, dịch Covid-19 bùng phát từ năm 2020 đến đầu năm 2022.

Trường đã thay đổi kết hợp phương thức học từ trực tiếp sang trực tuyến như là một giải pháp tình thế nhưng rất hợp lý, vẫn đảm bảm chất lượng đào tạo.

“Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng cho đến hiện nay số sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp theo đúng quy định ra trường là 381 sinh viên. Trong đó, số sinh viên đạt loại xuất sắc và giỏi đạt chiếm tỷ lệ khá cao.

Hy vọng các tân cử nhân sẽ vận dụng tốt kiến thức đã học được vào thực tiễn một cách khoa học và hiệu quả, góp phần xây dựng đất nước ngày một phát triển”, PGS.TS Lương Minh Cừ cho biết.

Đợt tốt nghiệp lần này có 381 sinh viên tốt nghiệp đại học hệ vừa làm. Trong đó, loại xuất sắc 47 sinh viên, tỷ lệ 12,3%. Căn cứ kết quả học tập, trường khen thưởng cho 14 sinh viên đạt thành tích tốt nghiệp loại xuất sắc tiêu biểu (7 sinh viên) và giỏi tiêu biểu (7 sinh viên).

Qua 24 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐH Cửu Long đã đào tạo và cấp bằng cho hơn 30.000 cử nhân, kỹ sư và gần 1.000 thạc sĩ. Theo thống kê, tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường là 97%. Từ năm 2015, trường đã hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho Lào và Campuchia. Tính đến nay, đã tiếp nhận và đào tạo cho hơn 500 lưu học sinh học nước ngoài. Hiện tại, có khoảng 131 lưu học sinh (79 Lào, 51 Campuchia, 1 Hàn Quốc) đang học tập, nghiên cứu tại trường.

Văn Dô - Quốc Ngữ