Truyền hình trực tuyến: 'Cộng đồng LGBT và cách nhìn của xã hội? Tình trạng phân biệt đối xử với LGBT, giải pháp?'

Hiện nay, cộng đồng LGBT vẫn đang phải đối mặt với nhiều định kiến của xã hội. Trong môi trường giáo dục, họ rất dễ trở thành nạn nhân của bạo lực học đường.

Không những thế, ngay cả những người thân cũng có cái nhìn tiêu cực đối với người LGBT, họ không chấp nhận con cháu mình mang xu hướng khác thường. Những hành động vô tình và cố tình của người thân đã khiến những người thuộc LGBT bị tổn thương và không dám sống thật với con người của mình.

Những định kiến đối với người LGBT ở Việt Nam ngày càng được gỡ bỏ phần nào nhờ sự hiểu biết của người dân cũng như suy nghĩ phóng khoáng, hiện đại. Ngày nay, những LGBT tại Việt Nam đã và đang được pháp luật trao một số quyền bình đẳng. Điều này đánh dấu bước ngoặt, bước phát triển của cộng đồng LGBT tại đất nước ta.

Hiện nay, rất nhiều nhóm, tổ chức của người LGBT thực hiện các dự án, chương trình, hoạt động sôi nổi, mạnh mẽ nhằm mục đích nâng cao nhận thức xã hội về LGBT. Đồng thời, LGBT cần cố gắng hoàn chỉnh bản thân, hạn chế sự phô trương quá mức không hợp với chuẩn mực xã hội.

Báo Sức khỏe & Đời sống phối hợp cùng Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế tổ chức chương trình Truyền hình trực tuyến với chủ đề "Cộng đồng LGBT và cách nhìn của xã hội? Tình trạng phân biệt đối xử với LGBT, giải pháp?".

Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube, Fanpage và Tiktok của báo Sức khỏe & Đời sống.

Khách mời tham gia chương trình

- ThS. Khuất Thị Hải Oanh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng. Hơn 20 năm làm việc về vấn đề ma túy, HIV và với cộng đồng LGBT.

- Ariana Trần (Dương Tú Anh) là một phụ nữ chuyển giới công khai. Ariana là Chủ tịch Mạng lưới Quần thể đích trẻ Việt Nam (VYKAP)

Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube, Fanpage và Tiktok của báo Sức khỏe & Đời sống vào Chủ nhật lúc 18h ngày 1/10/2023.

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: [email protected]

Hoặc gọi theo số 0933138115 trực tiếp đặt câu hỏi với các chuyên gia trong thời gian diễn ra chương trình.

Báo điện tử Sức khỏe & Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn ThS. Khuất Thị Hải Oanh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng. Hơn 20 năm làm việc về vấn đề ma túy, HIV và với cộng đồng LGBT.

- Ariana Trần (Dương Tú Anh) là một phụ nữ chuyển giới công khai. Ariana là Chủ tịch Mạng lưới Quần thể đích trẻ Việt Nam (VYKAP) đã nhận lời tham gia chương trình.

Nguyễn Khánh