Tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 30/4 – 1/5

Lực lượng cảnh sát giao thông, Công an huyện Bắc Hà tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trật tự, an toàn giao thông.

Dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 năm 2024, Công an tỉnh xây dựng các kế hoạch, phương án và huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. Trong đó tập trung các nhiệm vụ như giảm ùn tắc giao thông, ngăn chặn và xử lý kịp thời các đối tượng tụ tập, đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ; huy động cán bộ, chiến sĩ thành lập hơn 200 tổ, chốt thực hiện công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông…

Dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông.

Quốc lộ 4D, đoạn từ thành phố ào Cai đi thị xã Sa Pa và ngược lại được dự báo có rất đông phương tiện tham gia giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5. Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên tuyến đường huyết mạch kết nối thành phố Lào Cai với Khu Du lịch quốc gia Sa Pa, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã bố trí lực lượng phân luồng, hướng dẫn giao thông ngay từ sáng 26/4, đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý những hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông.

Thiếu tá Trần Duy Khánh, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 6, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: Dự báo lưu lượng phương tiện giao thông trên Quốc lộ 4D, đoạn từ thành phố Lào Cai lên thị xã Pa và ngược lại sẽ tăng đột biến trong những ngày tới. Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, chúng tôi đã chủ động xây dựng các chốt phân luồng, điều tiết cho các phương tiện tham gia giao thông từ xa, nhằm hạn chế thấp nhất tai nạn, ùn tắc giao thông. Đồng thời, chúng tôi cũng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát lưu động, cố định để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp điều khiển phương tiện giao thông khi trong hơi thở có cồn, lấn làn, phóng nhanh, vượt ẩu…

Khác với mọi năm, dịp Lễ 30/4 - 1/5 năm nay, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh không chỉ triển khai nhiệm vụ trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, mà còn phối hợp với công an các địa phương triển khai lực lượng tới tận các thôn, bản vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, đồng thời kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm để răn đe, giáo dục.

Đại tá Phạm Gia Chiến, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông ở khu vực nông thôn, đặc biệt là điểm giao cắt từ đường giao thông nông thôn với quốc lộ, đường tỉnh. Vì thế, trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 này, chúng tôi yêu cầu công an các huyện, thị xã, thành phố đồng loạt ra quân, thành lập các tổ công tác tại xã, phường, thị trấn để thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân, góp phần giảm ùn tắc giao thông, thông suốt trên các tuyến đường trọng điểm, Thanh tra Sở Giao thông vận tải đã xây dựng Kế hoạch đảm bảo trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, cao điểm du lịch hè năm 2024.

Thanh tra giao thông kiểm tra điều kiện hoạt động của các phương tiện vận tải hành khách.

Ngày 26/4, tại Bến xe trung tâm Lào Cai, cán bộ thanh tra giao thông đã trực tiếp kiểm tra các điều kiện kinh doanh vận tải hành khách như camera, thiết bị giám sát hành trình, đăng kiểm, phù hiệu, thiết bị phòng cháy, chữa cháy… Đặc biệt, lực lượng thanh tra giao thông, Sở Giao thông vận tải sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện tốt việc phân luồng, đảm bảo trật tự văn minh đô thị trên địa bàn tỉnh; kiểm tra, kiểm soát, quản lý các bến, bãi đỗ xe để đảm bảo vận tải hành khách và hàng hóa được thông suốt, giảm ùn tắc, giảm tai nạn; đảm bảo an toàn giao thông tại các khu vực trọng điểm, các đầu mối giao thông như nhà ga, bến xe, cửa khẩu… Đặc biệt không để xảy ra tình trạng lái xe, chủ phương tiện vận tải tranh giành khách, chở quá số người quy định, tự ý nâng giá vé…

Mặc dù, lực lượng chức năng đã tăng cường nhiều giải pháp, nhưng để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 rất cần có sự chung tay của người dân và du khách thập phương. Trong đó cần tuyệt đối tuân thủ các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.