Từ 03/6 tới đây, Ngân hàng Nhà nước sẽ bán vàng cho 4 ngân hàng

Theo lãnh đạo ân hàng Nhà nước, nhằm đảm bảo thực hiện thành công mục tiêu bình ổn thị trường theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank) để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân, với mục tiêu là thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng ở trong nước và thế giới về mức phù hợp.

Theo đó, việc thực hiện báng vàng miếng trực tiếp cho 4 ngân hàng nói trên sẽ được thực hiện ngay thứ Hai tuần tới 03/6.

Giá bán sẽ theo mức giá do NHNN xác định căn cứ theo giá thế giới.

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố phương án bình ổn thị trường vàng, thay thế cho phương án tổ chức các phiên đấu thầu bán vàng miếng SJC như đã diễn ra thời gian qua.

Hiện các ngân hàng thương mại Nhà nước với mạng lưới rộng khắp đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để tổ chức bán vàng trực tiếp tới người dân có nhu cầu.

Song song với biện pháp kể trên, NHNN cũng đang phối hợp với Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ Công Thương và Thanh tra Chính phủ tổ chức thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng đối với các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp và sẽ kiên quyết xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật (nếu có).

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước khẳng định, với nguồn lực dồi dào và các công cụ hiện có, NHNN có đủ khả năng và quyết tâm để bình ổn thị trường, đạt được mục tiêu như đã nêu trên.

Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới sẽ nhanh chóng được thu hẹp một cách bền vững.

Do đó, trước những diễn biến phức tạp của giá vàng trong nước và thế giới, người dân cần rất thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro cho chính mình.

Giới siêu giàu Việt Nam ngày càng thích đầu tư bất động sản nước ngoài

Khánh Dương