Hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng người Việt ở Malaysia

Bằng cách hướng đến người nước ngoài đang làm việc tại , trong đó có cộng đồng người Việt, Trung tâm Y tế Sunway đặt mục tiêu cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe dễ tiếp cận, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, góp phần nâng cao nhận thức về sức khỏe.

Các thành viên của Hội Hữu nghị Malaysia-Việt Nam đợi kết quả xét nghiệm máu và tư vấn từ bác sĩ.

Tham gia gói dịch vụ xét nghiệm máu và khám mắt miễn phí trị giá 520 Ringgit (khoảng 110 USD), người Việt tại Malaysia sẽ nhận được những tư vấn hữu ích từ đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe toàn diện, qua đó hiểu được kết quả xét nghiệm, chủ động thực hiện các bước chăm sóc và điều trị tiếp theo để có sức khỏe tốt hơn.

Có mặt tại bệnh viện từ rất sớm, chị Nguyễn Thị Ngọc Mai, kiều bào sống tại Malaysia 12 năm qua, khẳng định Hội Hữu nghị Malaysia-Việt Nam luôn quan tâm đến đời sống sức khỏe và tinh thần của bà con người Việt thông qua nhiều chương trình thiết thực như tiêm vaccine ngừa -19, hoạt động thiện nguyện, tư vấn về pháp luật, Hội chợ Xuân, Lễ hội Trăng rằm…

Chương trình xét nghiệm máu và khám mắt miễn phí tại Trung tâm Y tế Sunway tiếp tục là một sự kiện ý nghĩa được Hội tổ chức cho các thành viên.

Sang Malaysia làm việc cho một công ty đa quốc gia, chị Trịnh Thị Hợp bày tỏ phấn khởi sau khi cầm trên tay kết quả xét nghiệm máu từ dịch vụ này.

Chị Hợp cho biết sau gần ba năm làm việc tại Malaysia, chị cảm thấy rất ấm áp khi được sống trong cộng đồng người Việt. Tham gia dịch vụ khám bệnh miễn phí này, chị đã được các bác sĩ tư vấn rất tận tình về sức khỏe.

Hội Hữu nghị Malaysia-Việt Nam được chính quyền Malaysia cấp phép hoạt động vào tháng 3/2022. Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện có khoảng hơn 30.000 người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Malaysia. Cộng đồng người Việt tại đây có đóng góp quan trọng cho nền kinh tế bản địa, gắn kết và hỗ trợ lẫn nhau, giữ gìn và phát triển văn hóa Việt Nam và tham gia các hoạt động cộng đồng và xã hội.

(theo TTXVN)