UAE tăng giám sát các công ty Nga nhằm chặn việc lách lệnh trừng phạt

Chia sẻ với hãng tin , các doanh nghiệp và nhà tư vấn gần đây đã nói rằng các công ty Nga, ban đầu được hưởng các giao dịch kinh doanh và chuyển tiền dễ dàng ở UAE, đặc biệt là ở Dubai, hiện đang phải đối mặt với các quy định cứng rắn hơn và nhu cầu có thêm tài liệu và bằng chứng.

đang tìm cách thoát khỏi "danh sách xám" về tội phạm tài chính của Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính (FATF). Do đó, quốc gia vùng Vịnh không muốn dính líu đến những rủi ro liên quan đến lệnh trừng phạt, bao gồm các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với các doanh nghiệp Nga, chuyển tiền và ngành năng lượng.

Ảnh minh họa: RT.

Theo nguồn tin của Bloomberg, việc giao dịch ngân hàng cho các công ty ở UAE trở nên khó khăn hơn và số lần bị các ngân hàng UAE từ chối cũng tăng lên.

Cuộc đàn áp đối với các công ty Nga ở UAE diễn ra trong bối cảnh phương Tây đang xem xét tăng cường thực thi lệnh trừng phạt đối với những người trốn tránh giới hạn giá đối với dầu của Nga, hầu như không có công ty nào trong số đó hiện giao dịch dưới mức trần 60 USD/thùng.

Tháng trước, ỹ đã có lập trường cứng rắn hơn đối với các lệnh trừng phạt đối với Nga và xử phạt hai tàu vi phạm giới hạn giá.

Mới tuần trước, Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với ba công ty hàng hải có trụ sở tại UAE và ba tàu thuộc sở hữu của các công ty này vì vận chuyển dầu của Nga được bán vượt quá mức giá trần.

Tuần này, Reuters đưa tin ba công ty vận tải lớn của Hy Lạp đã tạm dừng vận chuyển dầu thô của Nga do nguy cơ đối mặt với các lệnh trừng phạt của Mỹ tăng cao.

Các chủ hàng Hy Lạp Minerva Marine, TMS Tankers và Thenamaris đã ngừng vận chuyển dầu của Nga tới khách hàng ở Trung Đông, châu Á, Thổ Nhĩ Kỳ, châu Phi và Nam Mỹ, Reuters đưa tin, trích dẫn các nguồn thương mại và dữ liệu vận chuyển.

Điệp Nguyễn (Theo RT)