Báo Sức khỏe & Đời sống tròn 62 năm phụng sự bạn đọc

Hành trình phụng sự

Ngày 10/10/1961, trong hoàn cảnh đất nước chiến tranh, ngành Y tế còn non trẻ, ấn phẩm "Báo Sức khỏe" ra đời. Sự kiện tạo dấu mốc quan trọng trên mặt trận truyền thông bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Sự kiện này cũng thể hiện quan điểm coi trọng công tác truyền thông trong lĩnh vực y tế của Đảng và Nhà nước.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan phát biểu tại Lễ Phát động cuộc thi viết 'Sự hy sinh thầm lặng' lần thứ VI.

62 năm qua, tờ báo đã trải qua nhiều biến động và chuyển dịch. Từ Báo Sức khỏe đến Sức khỏe & Đời sống là sự cộng hưởng, phấn đấu không mệt mỏi của nhiều thế hệ nhà báo, biên tập viên, kỹ thuật viên cùng đội ngũ cộng tác viên khắp mọi miền Tổ quốc. Đến nay, Sức khỏe & Đời sống đã trở thành tờ báo của toàn xã hội, đồng hành cùng dân tộc, vì sự phát triển của đất nước, vì sức khỏe cộng đồng, được nhiều thế hệ bạn đọc đón nhận.

Ban đầu, Báo Sức khỏe xuất bản 2 kỳ mỗi tháng với 8 trang. Đến Sức khỏe & Đời sống đã phát triển thành tuần báo 16 trang, xuất bản 4 số mỗi tuần. Báo tăng thêm các ấn phẩm mới như Cuối tuần, Cuối tháng, Chuyên đề Dân tộc thiểu số & Miền núi... Đến nay, Báo Sức khỏe & Đời sống là một hệ sinh thái các loại hình truyền thông từ báo giấy, báo điện tử, các chuyên trang, kênh Youtube, TikTok, Fanpage....

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phát biểu tại Lễ Phát động cuộc thi 'Tôi khỏe đẹp hơn' lần 2.

Năm 2021, thực hiện quy hoạch phát triển và quản lý báo chí của Chính phủ, Báo Gia đình & Xã hội sáp nhập vào Báo Sức khỏe & Đời sống. Sau sáp nhập, quy mô nhân sự của Báo khoảng 160 người làm việc trên khắp cả nước. Các ấn phẩm của Báo ngày càng được mở rộng, tăng độ bao phủ về truyền thông, lượng độc giả. Sự thành công của sáp nhập đã góp phần tạo thương hiệu Sức khỏe & Đời sống ngày càng lớn mạnh.

Ông Trần Tuấn Linh – Tổng Biên tập Báo Sức khỏe và Đời sống trao tặng món quà ý nghĩa cho người dân trong chương trình Tết ấm vùng cao của Báo.

Báo Sức khỏe & Đời sống với lợi thế là tờ báo chính thống sẽ tiếp tục kiên trì mục tiêu thông tin hữu ích, nội dung xác tín về các vấn đề thời sự chính trị, đặc biệt là về y tế, sức khỏe. Báo xác định đó là những giá trị cốt lõi trong hành trình phụng sự Đảng, Nhà nước, phụng sự độc giả, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Lan tỏa nhiều thông điệp có giá trị

Những năm qua, Báo Sức khỏe & Đời sống đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức các cuộc thi nhằm nâng cao hiểu biết cho cộng đồng, đưa các chủ trương, chính sách, kiến thức y tế đi vào đời sống.

Cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010, đã thành thương hiệu của Báo. Trải qua 5 lần tổ chức, nhiều tấm gương sáng của cán bộ y tế đã được ghi nhận và tôn vinh, tiếp thêm động lực cho đội ngũ thầy thuốc cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa sâu rộng khác được Báo thực hiện thường xuyên, liên tục và hiệu quả như trao tặng nhà tình nghĩa, hỗ trợ nhiều trạm y tế xã phường để đạt chuẩn Quốc gia, tặng cầu dân sinh cho đồng bào vùng xa...

Lễ Khánh thành cầu dân sinh bản Tủng Hốc, xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương (Nghệ An).

Quỹ Nhịp cầu nhân ái của Báo Sức khỏe & Đời sống đã giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, bất hạnh. Chương trình "Tết ấm vùng cao" của Báo cũng dành tặng các suất học bổng cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Báo còn thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện đến các vùng sâu, vùng xa, vùng tâm dịch để góp phần chăm lo, giúp đỡ, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trong lĩnh vực y tế và bảo vệ sức khỏe.

PV Báo Sức khỏe & Đời sống trao tiền bạn đọc hỗ trợ tới hoàn cảnh khó khăn.

Cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" khởi động năm 2022 đã thu hút hàng nghìn lượt người tham gia. Cuộc thi đã lan tỏa về lối sống lành mạnh, dinh dưỡng và vận động hợp lý.

Ngày hội Dinh dưỡng Cộng đồng Việt Nam do Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức cũng góp phần nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, thực hành dinh dưỡng. Thông qua ngày hội, người tham gia biết bổ sung dinh dưỡng một cách hợp lý, khoa học theo từng độ tuổi để cải thiện sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Ngày hội Dinh dưỡng Cộng đồng Việt Nam cũng đồng thời phát huy vai trò của các mô hình dinh dưỡng cộng đồng.

Ngày hội Dinh dưỡng Cộng đồng Việt Nam do Báo tổ chức đã thu hút đông đảo người dân tham gia.

62 năm qua, Báo Sức khỏe & Đời sống không ngừng lớn mạnh và phát triển, trở thành tờ báo y tế hàng đầu trong cả nước. 62 năm ấy là hành trình trọn vẹn phụng sự Đảng, Nhà nước, thực hiện nhiệm vụ nâng cao sức khỏe nhân dân trên mặt trận truyền thông.

SKĐS