Vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn càng được khẳng định, phát huy mạnh mẽ hơn

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Công đoàn Việt Nam. Ảnh: Công đoàn Việt Nam

Việc chăm lo của Công đoàn phải cụ thể, chu đáo, thiết thực quan tâm đến từng bữa ăn, giấc ngủ, niềm vui, nỗi buồn của đoàn viên, NLĐ và con em của họ. Để từ đó thu hút, tập hợp họ gia nhập tổ chức Công đoàn, nhất là những NLĐ ngoài khu vực nhà nước; đảm bảo sự gắn kết chặt chẽ đoàn viên, NLĐ với tổ chức Công đoàn.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa mô hình tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động Công đoàn để phù hợp với cơ cấu lao động, loại hình doanh nghiệp, nhu cầu, nguyện vọng của NLĐ và yêu cầu hội nhập quốc tế trong tình hình mới. Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cốt lõi, trọng tâm, xây dựng niềm tin, tạo sự gắn kết giữa NLĐ với tổ chức Công đoàn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, Công đoàn phải phát huy vai trò và làm tốt hơn nữa chức năng là tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Coi đây là cũng quyền lợi và trách nhiệm chính trị của đoàn viên, công nhân viên chức, NLĐ và tổ chức Công đoàn. Tăng cường giới thiệu, bồi dưỡng kết nạp vào Đảng những cán bộ, đoàn viên Công đoàn ưu tú.

Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, để đáp ứng công tác chỉ đạo hoạt động Công đoàn trong bối cảnh mới, cán bộ Công đoàn phải được lựa chọn kỹ càng, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, tập huấn nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng, bản lĩnh, có phẩm chất, năng lực, có tư duy, tầm nhìn, nhiệt huyết, trách nhiệm, vững vàng về chính trị, giỏi về chuyên môn, nắm chắc pháp luật, có năng lực xử lý tình huống để dẫn dắt, truyền cảm hứng cho đoàn viên, NLĐ tốt hơn nữa, sâu hơn nữa, hiệu quả hơn nữa…

Các đại biểu biểu quyết tại Đại hội

Tổng Bí thư nhấn mạnh, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng xác định, đến năm 2030 là năm kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng, là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập bình quân cao; đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Để thực hiện mục tiêu cao cả đó, hơn lúc nào hết, công nhân lao động và tổ chức Công đoàn nước ta cần nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn nữa về vị trí, vai trò và sứ mệnh lịch sử của mình để chung tay xây dựng Công đoàn Việt Nam ngày càng vững mạnh, toàn diện, xứng đáng là một tổ chức đại diện lớn nhất, là trung tập hợp đoàn kết giai cấp công nhân và NLĐ cả nước, là lực lượng tiên phong trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển nhanh và bền vững đất nước.

Lan Mai (tổng hợp)