Vận chuyển hàng hóa bằng máy bay: Tăng tốc độ ship hàng dịp cuối năm

Nhu cầu vận chuyển hàng bằng máy bay tăng vọt vào dịp cuối năm, vào đầu tháng 10/2023, Tập đoàn Best Express tiếp tục đàm phán với hãng bay tại Việt Nam và công ty dịch vụ hàng hóa (kho hàng) ở Tân Sơn Nhất, Nội Bài để tăng lượng hàng hóa gửi bằng máy bay.

Trong đó chặng TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội, Hà Nội - Trung Quốc đang được doanh nghiệp này gấp rút triển khai khi nguồn hàng đang bắt đầu tăng dần vào cuối năm.

Ảnh minh họa

Còn Viettel Post vừa phối hợp cùng Vietnam Airlines cung cấp giải pháp vận chuyển trong các khu công nghiệp tại Bắc Ninh. Hàng hóa di chuyển qua luồng vận hành của Viettel Post có thể chuyển phát đến khách hàng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh chỉ trong khoảng thời gian 6 tiếng - giảm từ 50 - 70% thời gian so với trước đây.

Tại các địa chỉ khác trên toàn quốc, Viettel Post cũng cam kết vận chuyển giao hàng trong 24 giờ.

Bước vào mùa mua sắm cuối năm, bùng nổ đơn hàng từ thương mại điện tử, doanh nghiệp bưu chính, chuyển phát tăng giải pháp giao hàng nhanh, trong đó đường hàng không được ưu tiên chọn lựa dù chi phí cao gấp 2-3 lần so với đường bộ, đường sắt.

Đại diện Công ty CP Dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất (TCS) cho biết đơn hàng hóa chuyển qua hàng không đang hồi phục.

Đối với nhu cầu vận chuyển quốc tế, các doanh nghiệp đã có thể kết nối từ Việt Nam đến Úc, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản với thời gian vận chuyển trung bình chỉ từ 6 - 7 tiếng.

Lê Nguyệt