Hồ sơ đất đai của doanh nghiệp bị chậm xử lý đã được các cơ quan chức năng giải quyết

Người dân làm thủ tục về thuế tại Cục Thuế tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Ngọc Liên.

Cụ thể, Cục Thuế tỉnh đã có thông báo nghĩa vụ tài chính đến doanh nghiệp ngày 5-4-2024. Trong thời hạn 30 ngày, doanh nghiệp phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định.

Ông Trần Trọng Toàn, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường cho biết, hiện nay hồ sơ đăng ký biến động tài sản của Loteco đã được chuẩn bị sẵn, sau khi nhận được biên nhận đã hoàn thành nghĩa vụ đóng thuế từ phía công ty, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh sẽ hoàn thiện hồ sơ và trả kết quả cho doanh nghiệp tại Trung tâm hành chính công tỉnh.

Loteco là doanh nghiệp đã phản ánh tại Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với lãnh đạo tỉnh vào cuối tháng 3-2024, về việc hồ sơ đăng ký biến động tài sản bị kéo dài nhiều tháng do phải chờ xác minh thông tin từ 2 cơ quan là Cục Thuế tỉnh và Sở Tài nguyên và môi trường.

Qua phản ánh, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phải rà soát, nhanh chóng xử lý hồ sơ cho doanh nghiệp.

Ngay sau hội nghị, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 03/CT-UBND về tăng cường trách nhiệm công vụ trong thực hiện cung cấp dịch vụ hành chính công phục vụ người dân, doanh nghiệp, nhằm chấn chỉnh tình trạng các cơ quan chức năng "đủng đỉnh" trong giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp thời gian qua.

Ngọc Liên